Bấm máy phim "Hà Nội một thời"

03/06/2010 00:50 GMT+7

Hà Nội một thời (biên kịch: Lê Phương - Trịnh Thanh Nhã) là bộ phim truyền hình do đạo diễn nhiều tuổi nhất VN hiện nay - NSND Bạch Diệp - vừa bấm máy. Tuy chỉ vỏn vẹn 3 tập, song bộ phim lại là 3 lát cắt mô tả con người Hà Nội vào những năm 70, 90, và Hà Nội hôm nay.

Duy (Dũng Nhi đóng) là một họa sĩ chỉ vẽ phụ nữ và người mẫu của ông chỉ duy nhất là một thiếu phụ. Qua cuộc đời và các bức tranh của ông, người xem sẽ được chứng kiến chân dung Hà Nội trong chiến tranh với những cảnh hoang tàn, đổ nát song vẫn thanh lịch, kiên cường. Người mẫu bị chết trong một trận bom, Duy thay cô nuôi đứa con nhỏ trong cảnh khó khăn, vật lộn trong tem phiếu, nghèo đói, thậm chí phải gỡ tranh đi bán...  Sau khi ông mất, người con gái nuôi của ông đã trở thành một họa sĩ có tiếng với trường phái mỹ thuật đương đại, cố gắng tìm và tập hợp lại các bức vẽ của ông. Cô đã hoàn tất những bức dang dở khi sinh thời họa sĩ còn dở dang, và tổ chức một cuộc triển lãm tranh về Hà Nội ngay trong phòng làm việc cũ của ông.

Đây cũng là bộ phim làm về Hà Nội với kinh phí ít nhất từ trước tới nay, với tất cả những người làm phim đều là người Hà Nội. NSND Bạch Diệp tuy đã bước sang tuổi 80 nhưng vẫn rất hăng hái chỉ đạo bộ phim cùng sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Dũng Nhi, Thu Hiền, Bảo Anh, Lâm Tùng, Bùi Bài Bình, Lan Hương, Thanh Quý, Tiến Đạt. Phim do Đài TH kỹ thuật số VTC và K.H Film phối hợp sản xuất, dự kiến phát sóng vào tháng 10.2010.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.