Cùng vợ vượt cạn

26/09/2017 08:00 GMT+7

Thời gian trôi đi có thể làm lãng quên nhiều kỷ niệm, nhưng khoảnh khắc hai vợ chồng cùng đón con yêu chào đời sẽ còn mãi trong tim.

Vượt cạn là hành trình đầy đau đớn, nhiều nước mắt mà mẹ và con yêu phải cùng nhau vượt qua, là bước đệm để đưa con vào thế giới này. Trong hành trình đó, người vợ mong có chồng bên cạnh biết nhường nào. Khi chồng ở bên, người vợ dường như có thêm sức mạnh, quyết tâm và lòng can đảm để vượt qua nỗi đau chuyển dạ và sinh con. Người chồng cũng hiểu được nỗi đau mà người đầu ấp tay gối với mình phải trải qua.
Có chồng đồng hành trong suốt quá trình chuyển dạ và sinh con đã luôn là mong mỏi của nhiều người vợ trong những năm qua. Để đáp ứng những nguyện vọng đó, từ năm 2015 Khoa sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã triển khai dịch vụ sinh gia đình. Với khu vực phòng sinh được mở rộng và tối ưu hơn, cơ sở vật chất, kỹ thuật được đầu tư mới không chỉ tạo điều kiện cho các bác sĩ và điều dưỡng có điều kiện tốt nhất để hoàn thành công việc, mà còn tăng thêm tiện nghi, sự thoải mái cho sản phụ. Đặc biệt, kết cấu và bố trí phòng sinh cho phép người nhà sản phụ đồng hành suốt quá trình chuyển dạ và sinh con.
Đối với hầu hết các ông bố, chứng kiến sự chào đời của con yêu là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời. Để chuẩn bị cho giây phút thiêng liêng này, người đàn ông cần chủ động trong nhiều việc, từ đưa vợ đi khám thai, tham gia các lớp học tiền sản cùng vợ, tìm hiểu trước thủ tục nhập viện, sinh con, dịch vụ lưu trữ tế bào gốc, và những cách giúp vợ trong quá trình vượt cạn. Người chồng cũng cần lưu ý hỏi rõ các bác sĩ và điều dưỡng về thủ tục vô trùng trước khi vào phòng sinh cùng mẹ.
Phòng sinh gia đình mới được nâng cấp, đưa vào sử dụng tại Khoa sản tháng 9.2017
Phòng sinh gia đình mới được nâng cấp, đưa vào sử dụng tại Khoa sản tháng 9.2017 MỸ NGỌC
Mỗi năm, Bệnh viện Hoàn Mỹ tự hào là địa chỉ đáng tin cậy, chào đón hơn 6.500 thiên thần nhỏ và là người bạn luôn đồng hành cùng người phụ nữ mang thai trong suốt giai đoạn 9 tháng thai kỳ thông qua các buổi hội thảo chuyên đề, các lớp tiền sản với chủ đề đa dạng như: bệnh lý phụ khoa, chăm sóc hậu sản, dinh dưỡng và vận động trong thai kỳ, các dấu hiệu chuyển dạ, sanh không đau… Lớp tiền sản được tổ chức đều đặn vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và tại hầu hết các bệnh viện thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ.
Khi tham gia, thai phụ sẽ được bác sĩ trực tiếp giải đáp thắc mắc về kiến thức y khoa, cùng thảo luận trao đổi với những mẹ bầu khác và nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn của chương trình. Thông qua việc tuyên truyền nâng cao kiến thức cho sản phụ trong quá trình mang thai và sau sinh, chương trình giúp sản phụ hiểu rõ hơn các nguy cơ, triệu chứng và các bệnh thường gặp trong thai kỳ để chủ động phòng tránh, từ đó nâng cao sức khỏe cho mẹ và bé đồng thời giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.
Dịch vụ sinh gia đình Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tạo điều kiện cho người nhà sản phụ vào phòng sinh cùng bác sĩ chăm sóc sản phụ vượt cạn. Để biết thêm quy trình, thủ tục đăng ký dùng dịch vụ này, vui lòng liên hệ: Bệnh viện Hoàn Mỹ 291 Nguyễn Văn Linh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Hotline 02363.991451 - 02363.509808. Email: contactus.danang@hoanmy.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.