Giới đầu tư nhà đất đổ bộ vào Hà Đông

26/04/2016 15:02 GMT+7

Làn sóng đầu tư thứ 2 vào thị trường bất động sản Hà Đông đang song hành với xu hướng Tây tiến của các đại gia bất động sản.

Làn sóng đầu tư đang đổ dồn về phía Tây Hà Nội và lan tỏa mạnh mẽ xuống khu vực Hà Đông. Từng có vị thế là một thành phố trước khi sáp nhập và trở thành một quận của Hà Nội nên Hà Đông là tâm điểm của giới đầu tư bất động sản. Hàng trăm dự án căn hộ, biệt thự và nhà liền kề được triển khai tại quận lớn nhất thủ đô, và giá bất động sản cũng không ngừng gia tăng trước khi thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng cách đây vài năm.
Làn sóng đầu tư mới
Hiện nay thị trường bất động sản cả nước không những đã phục hồi mà còn tăng trưởng nhanh, đặc biệt ở khu vực phía Tây Hà Nội. Với tầm nhìn Hà Đông sẽ trở thành khu đô thị sầm uất của Hà Nội, Tập đoàn Perdana ParkCity vừa kiên trì bám trụ, vừa mở rộng đầu tư bất chấp thị trường bất động sản đã trải qua những biến động. Nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia là một trong những nhà đầu tư nước ngoài tiên phong vào Hà Đông bằng dự án khu đô thị ParkCity Hanoi rộng 77 ha đang được triển khai ở ngã 4 đường Lê Trọng Tấn giao với Tố Hữu.
Đầu năm 2015, ParkCity Hà Nội đã khánh thành tiểu khu nhà ở đầu tiên là Nadyne Gardens. Với thiết kế độc đáo chưa từng có tại Việt Nam, những ngôi nhà nằm trong công viên xanh mát, toàn bộ 177 căn nhà đã được bàn giao cho khách hàng. Đã có lúc giá bán lại chênh lệch với giá gốc lên đến 3 tỉ đồng/căn.
Trước sự đón nhận nhiệt tình của người mua để ở cũng như để đầu tư, ParkCity Hanoi tiếp tục triển khai tiểu khu nhà ở thứ 2 là Evelyne Gardens cũng theo mô hình ngôi nhà trong công viên, với tổng cộng 18 biệt thự song lập và 147 căn nhà liền kề trên diện tích 4,7 ha. Chỉ sau một thời gian ngắn mở bán, ParkCity Hanoi đã bán hết 75% số căn nhà của tiểu khu Evelyne Gardens.
Giới đầu tư đổ bộ
Cùng với sự hoàn thiện của hệ thống hạ tầng giao thông từ Hà Đông đi vào các quận nội thành Hà Nội thông qua tuyến đường huyết mạch Tố Hữu - Lê Văn Lương và Quang Trung - Trần Phú - Nguyễn Trãi. Đặc biệt, tuyến tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông đang bước vào giai đoạn hoàn thiện nước rút... Hà Đông đã trở thành một trong những khu vực được người mua nhà ưa thích.
Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng xã hội như trung tâm thương mại, siêu thị, trường học chất lượng cao… cũng ngày càng hoàn thiện, tạo thành yếu tố kích thích khách hàng chọn mua căn hộ tại những dự án như Mulberry Lanes, Season Avevue, The Pride hay Parkview Residences.
Với những khách hàng có thu nhập cao, ưa thích môi trường sống trong lành, thoát khỏi ồn ào và khói bụi thì ParkCity là một lựa chọn tốt cho những căn liền kề, biệt thự.
Nhưng không chỉ có người mua nhà để ở mà các nhà đầu tư cũng bắt đầu quay trở lại thị trường Hà Đông. Với làn sóng người mua nhà đổ về ngày càng nhiều, các nhà đầu tư có tầm nhìn tin rằng bất động sản Hà Đông sẽ ngày càng có giá.
Bởi thế, tiểu khu nhà ở Evelyne Gardens của ParkCity Hanoi cũng đang được nhiều nhà đầu tư nhòm ngó. Hiện tại, chủ đầu tư đang chào bán với mức giá khoảng hơn 10 tỉ đồng/căn liền kề, tức là chỉ khoảng 43 triệu đồng/m2 xây dựng, và các nhà đầu tư tin rằng sẽ không bao lâu nữa sẽ khó có thể mua được với mức giá này, bởi đây là sản phẩm nhà ở độc đáo, số lượng còn lại không nhiều. Bên cạnh đó, với những tiện ích chủ đầu tư đang xây dựng khu tiện ích The ParkCity Hanoi Community Club sẽ khai trương đầu năm 2017 và khu thương mại kết hợp với nhà ở ParkCity Town Center, ParkCity đang tạo ra cơ hội mà các nhà đầu tư sành sỏi khó có thể bỏ lỡ.
Tuy nhiên quan trọng nhất là rất nhiều nhà đầu tư biết rằng chỉ có một số lượng có hạn các căn biệt thự và liền kề ở dự án này. Sau tiểu khu Evelyne Gardens, ParkCity Hanoi dự kiến chỉ phát triển thêm 100 tới 150 căn nhà thấp tầng trong giai đoạn 3, đây sẽ là những ngôi nhà thấp tầng cuối cùng của dự án. Vì vậy, giá trị cho mỗi căn nhà tại ParkCity Hanoi sẽ tăng cao khi các hạ tầng cơ sở tiếp tục được phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.