Hoàn thành hồ sơ cấp điện chỉ trong 1 ngày

04/08/2021 08:00 GMT+7

Chỉ trong vòng từ 12 đến 24 giờ kể từ khi khách hàng khu vực miền Trung - Tây nguyên gửi hồ sơ đăng ký, hồ sơ cấp điện sẽ được hoàn thành và gửi đến khách hàng để ký hợp đồng.

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia... Thủ tục được giải quyết gọn gàng và nhanh chóng chỉ trong vòng 1 ngày. Đây là nỗ lực lớn của ngành điện.
Một số kênh tiếp nhận hồ sơ

Một số kênh tiếp nhận hồ sơ

Cuối tháng 5.2021, anh Trần Hữu Hiền (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) hoàn thành hợp đồng cấp điện khi tiến hành xây nhà mới. Đăng ký mua điện ngày 25.5, nhân viên điện lực đã hoàn thành cấp điện trong ngày 26.5. Sau khi hoàn tất cấp điện mới, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã gọi điện để khảo sát chất lượng dịch vụ, anh Hiền đánh giá rất hài lòng với thời gian tiếp nhận, giải quyết của nhân viên Điện lực Đà Nẵng. “Sau khi đăng ký mua điện, tôi được nhân viên điện lực liên hệ để xác định cụ thể địa điểm nhà để lắp công tơ điện. Ngay ngày hôm sau, nhân viên đã đến lắp công tơ và ký Hợp đồng mua bán điện. Thời gian từ lúc đăng ký đến khi có điện rất nhanh chóng, chỉ 1 lần nhân viên điện lực liên hệ để trao đổi thông tin”, anh Hiền nói.
Hình ảnh khảo sát hiện trường trên Google Maps

Hình ảnh khảo sát hiện trường trên Google Maps

Bớt thời gian, tăng tiện ích

Với chương trình này, khách hàng có thêm một thuận tiện là khi cần bổ sung hồ sơ chỉ cần chụp hình và gửi file theo yêu cầu trên hệ thống, không mất thời gian photo, chứng thực giấy tờ như trước đây.
Để việc cấp điện diễn ra nhanh chóng, theo quy trình, khi đã thống nhất với khách hàng về vị trí lắp công tơ, đơn vị cung cấp điện sẽ sử dụng chương trình Cấp điện hiện trường để ước lượng khoảng cách từ địa điểm sử dụng điện đến vị trí lắp đặt công tơ. Từ đó, lập dự toán và ước lượng, chuẩn bị vật tư thi công theo dự toán, tổ chức thi công, lắp đặt công tơ theo lịch đã thống nhất với khách hàng, Sau đó, hoàn thiện hồ sơ, nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng theo phương thức điện tử bằng mã OTP gửi đến số điện thoại do khách hàng cung cấp.
Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng cũng như ngành điện đã tiết kiệm được từ 12 đến 24 giờ làm việc. Không những vậy, còn rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp đối với khách hàng mua điện sinh hoạt tại thành phố, thị xã, thị trấn từ 3 ngày (theo quy định của EVN) xuống còn 1 ngày làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Giao diện màn hình một hồ sơ khách hàng thực hiện đăng ký mới

Giao diện màn hình một hồ sơ khách hàng thực hiện đăng ký mới

Ông Trần Văn Gia, Trưởng ban Kinh doanh EVNCPC, cho biết: “Khi chưa bỏ khâu khảo sát, điện lực phải đến địa điểm cấp điện để đo đạc lập kế hoạch và nhận vật tư thi công. Việc xây dựng tiện ích cấp điện không khảo sát nhằm giúp thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây. Điều này giúp tiết kiệm thời gian làm việc với khách tránh gây phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại trong cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng”.
Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, tương tác hoàn hoàn trực tuyến, chỉ vài cú click chuột hoặc liên hệ qua Tổng đài 19001909, yêu cầu cấp điện mới của khách hàng sẽ được đơn vị điện lực tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng. Rất nhiều thời gian và công sức được tiết kiệm so với trước đây… Đó là những hiệu quả về phía khách hàng khi EVNCPC triển khai chương trình cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường, từ tháng 4.2021. Chương trình được thực hiện trên cơ sở dữ liệu thông tin hiện trường đã được EVNCPC xây dựng từ năm 2018 trên lưới điện toàn 13 tỉnh thành miền Trung - Tây nguyên. Tính đến ngày 25.7.2021, đã có 7.152 khách hàng được cấp điện qua chương trình này và đều có những đánh giá tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.