Mì Quảng ếch - Bếp Trang, thử một lần là nhớ

Đà Nẵng - thành phố lưng chừng giữa núi non sừng sững, giữa biển trời bao la, nơi có “huyền thoại” của những cây cầu, nơi được mệnh danh là “thành phố đáng sống” và ẩm thực thì vô cùng phong phú.

Thế nhưng để có được vị trí “hàng đầu” trong làng ẩm thực nơi đây, mì Quảng ếch - Bếp Trang đã mạnh mẽ khẳng định mình, chinh phục cả những thực khách khó tính bằng sự độc đáo riêng biệt, bằng hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu; và chuỗi nhà hàng gồm 5 địa điểm, đội ngũ nhân viên luôn sẵn lòng làm hài lòng mọi thực khách khi đến với bếp.
Mì Quảng ếch - Bếp Trang, sự phá cách làm nên đặc trưng riêng biệt
“Đến Đà Nẵng muốn ăn ngon nhớ ghé Mì Quảng ếch - Bếp Trang” không chỉ người dân địa phương, khách du lịch trong nước, du khách nước ngoài đều kháo nhau như vậy mỗi khi nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng. Mì Quảng ếch - Bếp Trang đã trở thành một cái tên quá đỗi quen thuộc, một món ăn mà những ai khi đặt chân đến thành phố biển này đều phải thử ngay nếu như không muốn bỏ lỡ phân nửa sự thú vị của chuyến đi.
Không phải ngẫu nhiên mà dân sành ăn gọi mì Quảng ếch - Bếp Trang là sự biến tấu thông minh của món ăn vốn dân dã trứ danh của người miền Trung. Sẽ không là quá lạ với một tô mì có lớp rau sống cho vào bát, phủ lên trên một lớp mì xắt sẵn. Nước dùng chan vừa phải đủ thấm vào từng sợi mì. Thêm nhúm đậu phộng rang, hành tươi xắt vụn, chanh, ớt... Nhưng mì Quảng ếch - Bếp Trang thì khác, sự biến tấu không làm mất đi hương vị truyền thống mà lại còn kích thích bản năng tò mò, mong đợi của những ai chưa một lần thưởng thức.
“Nghệ thuật quyến rũ” đầu tiên của mì Quảng ếch - Bếp Trang là ở diện mạo mới mẻ, phá cách nhưng vẫn toát lên cái thần bình dị, chân quê. Trên chiếc mẹt tre lót lá chuối, những sợi mì vàng, trắng xếp gọn gàng, phủ lên trên là lớp hành lá cắt nhỏ, những hạt đậu phộng rang thơm giòn; bên cạnh là mớ rau sống tươi xanh với đủ loại rau mùi, và không thể thiếu những sợi bắp chuối thái mỏng. Thố ếch um còn bốc hơi nóng hổi, thơm lừng là điểm nhấn nổi bật trên chiếc mẹt tre hấp dẫn đó, cộng thêm miếng bánh tráng nướng, vài miếng chanh, đôi ba quả ớt xanh kích thích vị giác chua - cay khiến thực khách không thể kềm lòng.
Nếu những ai đã bị mê hoặc bởi thị giác khi nhìn vào mẹt mì hấp dẫn, được bày trí đẹp mắt thì chắc chắn sẽ không thể làm chủ được khứu giác bởi thứ mùi thơm dân dã tự nhiên của thổ sản địa phương: thịt ếch đồng dai ngon quyện trong nước nhưn thơm nồng vị nén - sả - nghệ...
Và điều đặc biệt không lẫn vào đâu nhất, chính là thực khách sẽ được tự tay kết hợp, chọn lựa những thành phần có sẵn để tạo ra một tô mì theo khẩu vị của riêng mình. Đã đến lúc vị giác bị “thôi miên”, khi hòa quyện tất cả những tinh hoa của món ăn, từ nguyên vật liệu đến sự tinh tế của người chế biến và cả sự chỉn chu về cách thức bày trí. Tất cả đã tề tựu một cách đầy đủ, trọn vẹn để thực khách cảm nhận rõ cái vị đậm đà, ngon lành, độc đáo và riêng biệt của mì Quảng ếch - Bếp Trang.
Mì Quảng ếch - Bếp Trang, một lần đến là nhớ!
Đến với Mì Quảng ếch- Bếp Trang, thực khách sẽ không chỉ được thưởng thức món ăn “vơ đét” đầy quyền lực này mà còn thỏa sức cùng vô số những lựa chọn khác với những món ăn dân dã miền Trung như: mì Quảng tôm thịt, cá lóc, mì Quảng ngũ vị, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng cuốn cá nục, nem lụi… Tất cả đều được chế biến bằng cái tâm và cái tài của người làm bếp, bằng sự tinh tế và ý vị trong tâm hồn của những người con miền Trung nhiệt thành, hiếu khách. Có lẽ vì thế mà mỗi năm Mì Quảng ếch - Bếp Trang đón rất nhiều lượt khách ghé đến, đặc biệt là khách du lịch, những người tò mò về thứ ẩm thực vừa độc đáo vừa dân dã đặc trưng của đất Đà thành.
Sẽ không ngoa khi nói rằng mì Quảng ếch - Bếp Trang là một biến tấu thông minh, giúp nâng tầm món đặc sản này thành một thương hiệu với hương vị riêng biệt khó lẫn lộn những món ăn khác.
Địa chỉ của cửa hàng:
30 Lê Đình Dương - Đà Nẵng
10 Hà Bổng - Đà Nẵng
24 Lê Hồng Phong - Đà Nẵng
24 Pasteur - Đà Nẵng
441 Ông Ích Khiêm – Đà Nẵng
451 Ông Ích Khiêm – Đà Nẵng
Hotline: 0901-177-255 / 0901-177-311 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.