Trầm tích văn hóa ở Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng

18/05/2018 08:00 GMT+7

Eco Charm (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), khu đô thị sinh thái nằm chan hòa giữa các dòng nước sông Cu Đê đã thành hình ngay chân cầu Nam Ô thơ mộng.

Hội tụ văn hóa Việt - Chăm
Ngay từ những bước chân đầu tiên đi khảo sát, Tập đoàn Gami đã choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên của dòng sông Cu Đê, nơi còn lưu giữ nhiều trầm tích văn hóa. Và ngay từ khi đặt bút thiết kế, chủ đầu tư đã ra một bài toán cực khó, đó là phải giữ được không gian sinh thái vô cùng giá trị mà tạo hóa đã ban tặng cho đất và người nơi đây. Mô hình khu đô thị sinh thái được chọn, cấu thành từ địa thế có sông, núi, biển hài hòa và nguyên sơ.
Đồng thời, công trình phải phát huy bản sắc văn hóa của một vùng đất giao thoa, tiếp biến 2 nền văn hóa Việt - Chăm. Bởi nơi đây gắn liền với ngôi làng Nam Ô, một làng chài trải theo con sông Cu Đê ra vịnh Đà Nẵng, nơi vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn mặc cho bao biến động bể dâu. Nằm không xa dự án, làng Nam Ô không chỉ nổi tiếng với nghề pháo xa xưa và nay với nghề nước mắm, mà còn tồn tại nhiều công trình, di tích giá trị. Đó là các giếng nước Chăm, miếu Âm Linh, tháp Chăm Xuân Dương, đền thờ Huyền Trân Công chúa, Lăng Ông Nam Ô. Đó là những dấu tích minh chứng cho một nền văn hóa Chăm tồn tại cách đây nhiều thế kỷ, được người Việt bảo lưu, phát triển.
Các biệt thự ven sông mang phong cách kiến trúc Chăm độc đáo
Các biệt thự ven sông mang phong cách kiến trúc Chăm độc đáo Phú Thành
Chính vì vậy, ý tưởng thiết kế ban đầu xuyên suốt luôn mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Với địa thế 4 mặt giáp sông, dự án Eco Charm vẫn giữ ý tưởng đó. Kiến trúc Chăm - Việt đan xen trong từng thiết kế tinh tế, sáng tạo và giàu suy tưởng trong từng chi tiết, dù đó là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, căn hộ đạt chuẩn 5 sao hay hệ thống dịch vụ tiện ích.
Nhờ kiến trúc thiết kế dựa trên ý tưởng văn hóa Chăm, đã tạo nên không gian sống xanh vừa hiện đại vừa cổ kính. Eco Charm sẽ là nơi kiến tạo một tiêu chuẩn sống mới với không gian sống sinh thái đa dạng, đồng thời đón đầu sinh khí của khu đô thị mới đang dần hình thành và phát triển về trung tâm Q.Liên Chiểu. Eco Charm mang tới cho cư dân những cảm xúc ngọt ngào, bỏ lại phía sau mọi xô bồ của cuộc sống hiện đại để tận hưởng những giây phút yên bình giữa cảnh quan thiên nhiên sông núi, biển trời bao bọc.
Nằm biệt lập ở cửa sông Cu Đê bên cầu Nam Ô, dự án Eco Charm vừa đủ tách biệt để cư dân tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng, nhưng vừa sở hữu hệ thống giao thông bên ngoài thuận lợi. QL1A ngay trước ngõ dự án nối liền hầm đường bộ Hải Vân - cửa ngõ phía bắc TP.Đà Nẵng, hành lang kinh tế Đông Tây và đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan dẫn ra đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đó là các tuyến giao thương huyết mạch, đảm bảo Eco Charm là nơi đi về thuận tiện sau những chuyến công tác của cư dân.
Ốc đảo sinh thái
Với quy mô 60 ha, Eco Charm còn là khu biệt thự đảo xanh duy nhất còn lại tại Đà Nẵng và là điểm nhấn độc đáo nhất khu vực Tây Bắc, nơi TP vừa đẩy mạnh đầu tư với hàng loạt dự án khả thi như Cảng Liên Chiểu, đường Nguyễn Tất Thành nối dài, Khu CNTT, Khu Công nghệ cao, đường Hồ Chí Minh...
Dãy nhà phố liền kề, nhà phố thương mại ở các trục đường chính đều có 2 mặt tiền
Dãy nhà phố liền kề, nhà phố thương mại ở các trục đường chính đều có 2 mặt tiền Phú Thành
Giai đoạn 1 của dự án diện tích 18 ha, phát triển đầy đủ các loại hình như nhà liền kề, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, khu vui chơi giải trí, nhà sinh hoạt cộng đồng…
Đặc biệt, với tiêu chuẩn sinh thái được đặt lên hàng đầu, Eco Charm khống chế mật độ xây dựng chỉ 33%. Trong đó, các căn nhà phố đều sở hữu hai mặt tiền thoáng mát, một mặt phục vụ mục đích kinh doanh thương mại, một mặt là không gian sinh thái thiên nhiên giống như vườn sau nhà. Đây là nét độc đáo chưa dự án nào tại TP.Đà Nẵng từng xây dựng.
Sau các cam kết sinh thái và tiện nghi, Eco Charm tiếp tục đầu tư các công trình văn hóa nhằm kế thừa những lợi thế hiếm có về vị trí và không gian của dự án từ Tập đoàn Gami và phát huy giá trị trầm tích văn hóa của vùng đất Nam Ô. Eco Charm sẽ đầu tư bài bản nhiều tiện ích độc đáo mới như con đường điêu khắc; công viên chủ đề Văn hóa Chăm đầu tiên tại Việt Nam… để biến Eco Charm thành khu đô thị xứng tầm giữa lòng thành phố biển Đà Nẵng.
Theo chủ đầu tư, không phải ngẫu nhiên mà mô hình khu đô thị sinh thái được lựa chọn cho Eco Charm. Khu vực cửa sông Cu Đê được thiên nhiên hùng vĩ sông, núi và biển ưu đãi. Không chỉ vậy, cảnh quan thiên nhiên nơi đây vẫn còn nguyên vẻ đẹp nguyên sơ nên chủ đầu tư muốn đan cài tối đa không gian thiên nhiên trong cuộc sống đô thị và các giá trị văn hóa bản địa để tạo giá trị khác biệt giữa cuộc sống phố. Dự án đẳng cấp này được xem là minh chứng cho chiến lược đầu tư đúng hướng, đón đầu khu vực năng động mới đang dần hình thành tại Đà Nẵng của Tập đoàn Gami.
Với mục tiêu đó, Tập đoàn Gami kỳ vọng khu tổ hợp nghỉ dưỡng Eco Charm sẽ mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tiện ích cao cấp nhất. Với việc hướng tới một khu resort nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao cùng các khu phức hợp thể thao và vui chơi giải trí với quy mô lớn tại Đà Nẵng. Hệ thống dịch vụ này sẽ được cung cấp một cách hợp lý nhất tới các khách hàng. Tại Eco Charm quý khách sẽ được di chuyển bằng dịch vụ xe điện tới các khu vui chơi giải trí lân cận như công viên, hồ bơi, sân golf, bãi biển, bến tàu, khu ẩm thực 3 miền mang đến nhiều trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.
Eco Charm Đà Nẵng do Tập Đoàn Gami làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 2.000 tỉ đồng, quy mô dự án 60 ha. Các sản phẩm dự án gồm biệt thự, nhà phố liền kề và thương mại với không gian cảnh quan xanh độc đáo, riêng tư, kiến trúc lý tưởng phù hợp nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư bất động sản hiện đại.
Mọi chi tiết liên hệ hotline 0979.412.882
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.