Bạn đọc ủng hộ 'thư chúc mừng' của Chủ tịch phường Bến Nghé

19/09/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Phần đông bạn đọc tham gia bình chọn trong bài viết Chủ tịch phường gửi thư ‘Chúc mừng thành viên mới’ đăng tải trên Thanh Niên Online (18.9) cho rằng hành động này là thiết thực, nên duy trì.

>> Chủ tịch phường gửi thư ‘Chúc mừng thành viên mới’

 Dân mạng ủng hộ ‘thư chúc mừng’ của chủ tịch phường Bến Nghé
Ảnh chụp màn hình kết quả khảo sát sáng 19.9

Phần bình chọn lấy ý kiến độc giả về việc có nên duy trì hình thức thư chúc mừng ở các trụ sở hành chính công hay không đã thu hút được 274 người tham gia, tính đến sáng 19.9 (số lượng độc giả tham gia vẫn tiếp tục tăng), trong đó hơn 82% cho rằng đây là một việc làm cần thiết và nên duy trì.

 Dân mạng ủng hộ ‘thư chúc mừng’ của chủ tịch phường Bến Nghé 1
Mặt trước và mặt sau của thư “Chúc mừng thêm thành viên mới” - Ảnh: Độc Lập

Hầu hết độc giả nhận xét đây là một tín hiệu tốt lành, thậm chí là chuyện hi hữu trong lịch sử hành chính công ở Việt Nam. Bởi vì từ xưa đến nay, mỗi lần đến chốn cửa công, người dân thường không cảm thấy thoải mái lắm.

Độc giả Mai Vũ, một trong những người nhận được thư chúc mừng từ ông Nguyễn Thành Phát, Chủ tịch phường chia sẻ: "Một cử chỉ thật dễ thương của UBND phường Bến Nghé. Hành chính công Việt Nam cũng có những bước cải tiến đáng khích lệ đấy chứ!".

Bạn đọc Trần Ngọc Sơn ở Quảng Nam khen ngợi: “Quá tuyệt vời, quá hay! Cơ quan nhà nước phải như vậy thì người dân mới tin, mới yêu, mới yên tâm chứ. Các cơ quan khác trên cả nước phải học theo phường Bến Nghé mà làm”.

Dân mạng ủng hộ ‘thư chúc mừng’ của chủ tịch phường Bến Nghé 2
Ông Nguyễn Thành Phát - Ảnh: Độc Lập

Bạn đọc Minh Hà thậm chí còn gợi ý về cách trình bày tạo sự thân thiện cho các bức thư: “Cách làm và nội dung thư chúc mừng, chia buồn của chính quyền địa phương như thế là quá tốt. Chỉ có điều nên thiết kế lại cái thư cho đơn giản, thân thiện hơn, không giống cái văn bằng hay giấy chứng nhận như thế. Có thể không cần con dấu hoặc dấu chìm, dấu treo, chỉ cần có chữ ký của lãnh đạo phường là được rồi”.

Mặc dù không bày tỏ sự phản đối gay gắt nhưng vẫn có một số bạn đọc bày tỏ lo ngại về tác dụng cũng như cách làm này.

Độc giả Đăng Trường nói: “Đọc thông tin này có lẽ ai cũng cảm kích trước thái độ và hành xử của Chủ tịch phường Bến Nghé. Tuy nhiên, tôi e là với khối lượng công việc hành chánh ngày càng nhiều mà phải phát sinh thêm các công việc như thế thì nhân viên thừa hành sẽ khó tập trung hoàn thành thật tốt công việc chuyên môn”.

Độc giả Trung Kiên lại lo ngại về vấn đề tâm huyết của thư chúc mừng: “Một cách làm hay nhưng nhân rộng ra toàn đất nước mà lãnh đạo không thực tâm thì có còn ý nghĩa gì, hay chỉ tốn thêm chi phí giấy mực... gây lãng phí”.

Nhật Hạ
(tổng hợp)

>> Chủ tịch phường bị đe dọa tính mạng
>> Khiển trách một chủ tịch phường
>> Quy trách nhiệm chủ tịch phường
>> Hành chính công phải thân thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.