Theo đó, hạnh kiểm được xếp thành 4 loại: tốt (T), khá (K), trung bình (Tb) và yếu (Y); học lực được xếp thành 5 loại: giỏi (G), khá (K), trung bình (Tb), yếu (Y) và kém (kém). Việc xếp loại hạnh kiểm cả năm học chủ yếu căn cứ kết quả xếp loại hạnh kiểm học kỳ 2. Về học lực, xếp loại căn cứ vào điểm trung bình môn học (ĐTBm) và điểm trung bình các môn học (ĐTB) sau một học kỳ, một năm học.
Cụ thể:
- Điểm trung bình môn học kỳ (ĐTBmhk) là trung bình cộng của điểm các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ (hệ số 2) và kiểm tra học kỳ (hệ số 3); điểm trung bình môn cả năm (ĐTBmcn) là trung bình cộng của ĐTBMhk1 (hệ số 1) và ĐTBmhk2 (hệ số 2).
- Điểm trung bình các môn học kỳ (ĐTBhk) là trung bình cộng của ĐTBmhk của tất cả các môn học (với hệ số của từng môn học tùy theo cấp học, ban học); điểm trung bình cả năm (ĐTBcn) là trung bình cộng của ĐTBmcn của tất cả các môn học (với hệ số từng môn).
Vụ Giáo dục Trung học cũng vừa ban hành Hướng dẫn thực hiện đánh giá, xếp loại học sinh trung học và sử dụng sổ gọi tên và ghi điểm (số 11167 /BGDĐT-GDTrH ngày 5/10/2006). Theo đó, từ năm học 2006-2007, Bộ GD-ĐT ban hành 1 loại mẫu mới Sổ gọi tên và ghi điểm THCS và 1 loại mẫu mới Sổ gọi tên và ghi điểm THPT; riêng lớp 11, lớp 12 THPT phân ban thí điểm và THPT kỹ thuật thí điểm thì việc sử dụng sổ gọi tên và ghi điểm chưa có thay đổi. Đặc biệt, theo văn bản hướng dẫn trên, ở cấp THCS từ năm học 2006-2007 các môn m nhạc, Mỹ thuật, Thể dục sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá, tính điểm như các môn học khác.
K.H
Bình luận (0)