Theo Reuters, với sự tham gia của 400 trẻ 8 - 10 tuổi, các chuyên gia rút ra kết luận rằng những dạng bàn tương tác “thông minh” có thể giúp học sinh giỏi toán hơn so với việc tính toán bằng giấy bút, và trẻ học theo nhóm làm phép tính trôi chảy hơn hẳn. Chuyên gia Liz Burd của Đại học Durham (Anh) cho hay mục tiêu cuối cùng là nâng cao khả năng của học sinh dựa trên các hoạt động chia sẻ, giải quyết vấn đề và sáng tạo, chứ không theo kiểu ngồi nghe một cách thụ động.
Theo báo cáo trên chuyên san Learning and Instruction, nhóm chuyên gia đã thiết kế phần mềm và những bàn học có khả năng nhận dạng được nhiều cái chạm cùng lúc, nhờ vào các hệ thống tầm nhìn ánh sáng hồng ngoại. Những chiếc bàn này sẽ được kết nối với một chiếc bảng thông minh trong lớp. Dữ liệu từ bàn học sẽ được cập nhật liên tục đến bàn giáo viên, cho phép thầy giáo can thiệp nhanh chóng để giúp học sinh, nhưng không cản trở các nhóm học tập.
|
Thụy Miên
Bình luận (0)