Bàn phương án khôi phục Công ty Hà Linh

29/11/2015 06:05 GMT+7

Ngày 27.11, gia đình bà Hà Linh nhận được thông tin chính thức của cơ quan chức năng Trung Quốc cho phép đưa thi hài bà Hà Linh về nước.

Ngày 28.11, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh (Công ty Hà Linh), cho biết Sở Ngoại vụ Lâm Đồng đang gấp rút làm các thủ tục để bà Hà Mỹ Châu (chị bà Hà Linh) và đại diện Công ty Hà Linh qua tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đưa thi hài bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng) về lo hậu sự.

Bà Hà Linh - Ảnh: Lâm ViênBà Hà Linh - Ảnh: Lâm Viên
Ngày 27.11, gia đình bà Hà Linh nhận được thông tin chính thức của cơ quan chức năng Trung Quốc cho phép đưa thi hài bà Hà Linh về nước.
Liên quan đến việc này, ông Trần Anh Vương, Ban Kiểm tra Hội Doanh nhân trẻ VN, có cuộc họp với Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng để thành lập ban tang lễ bà Hà Linh. Ước tính chi phí cho việc đưa thi hài, tang lễ khoảng từ 250 - 300 triệu đồng, Hội Doanh nhân trẻ VN đã vận động và được Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM cùng các tỉnh thành hưởng ứng nhiệt thành. Ngay sau khi biết tin bà Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc, Công ty TNHH MTV dịch vụ đô thị Đà Lạt đã hỗ trợ đất để lập mộ cho bà tại nghĩa trang Xuân Thành, P.11 (Đà Lạt).
Trong chuyến công tác đến Đà Lạt, ông Vương cũng đến thăm gia đình bà Hà Linh, tham quan vườn chè, Nhà máy chế biến trà ô long Hà Linh tại xã Phát Chi (Đà Lạt).
Ông Vương cho biết T.Ư Hội Doanh nhân trẻ VN đang vận động Hội Doanh nhân trẻ các địa phương mua 10 tấn chè ô long tồn kho của Công ty Hà Linh để giúp doanh nghiệp này trả nợ tiền mua nguyên liệu của hàng chục hộ nông dân; đồng thời bàn phương án khôi phục hoạt động của Công ty Hà Linh.
Theo người nhà bà Hà Linh, từ ngày bà bị sát hại, ông Lin Chin Chuang (chồng cũ bà Hà Linh) không có mặt tại Công ty Hayih (TP.Đà Lạt). Tuy nhiên, vài ngày qua ông Chuang bất ngờ xuất hiện ở TP.Đà Lạt nhưng không đến thăm 2 con chung của ông với bà Hà Linh. Cách đây khoảng 10 ngày, con gái ông Chuang - người điều hành Nhà máy trà HaiYih (TP.Đà Lạt) cũng có mặt tại nhà máy sau nhiều ngày vắng bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.