'Bản sao' Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015

28/06/2015 05:32 GMT+7

(TNO) Vượt qua nhiều người đẹp đến từ các vùng miền khác nhau, cô gái Nguyễn Thị Lệ Nam Em đến từ Tiền Giang, được cho là có gương mặt 'hao hao' hoa hậu Đặng Thu Thảo đã đăng quang cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 (ĐBSCL) trong đêm chung kết diễn ra tại TP.Cần Thơ vào tối 27.6.

(TNO) Vượt qua nhiều người đẹp đến từ các vùng miền khác nhau, cô gái Nguyễn Thị Lệ Nam Em đến từ Tiền Giang, được cho là có gương mặt "hao hao" hoa hậu Đặng Thu Thảo đã đăng quang cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 (ĐBSCL) trong đêm chung kết diễn ra tại TP.Cần Thơ vào tối 27.6.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo trao vương miện hoa khôi cho Nguyễn Thị Lệ Nam Em
Sau gần một tháng diễn ra với các hoạt động sôi nổi như thăm viếng các di tích lịch sử cách mạng, văn hóa, tìm hiểu các loại hình nghệ thuật, trải nghiệm du lịch, quảng bá các danh thắng nổi tiếng... tại Cần Thơ, 30 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long đã tự tin bước vào đêm chung kết.
Chương trình diễn ra tại sân khấu ngay bờ tây sông Hậu, TP.Cần Thơ, thu hút rất đông khán giả đến xem. Thậm chí gần sát giờ diễn, nhiều khán giả không đủ kiên nhẫn đã "xé rào" để vào trong theo dõi chương trình.
Mở đầu đêm chung kết, 30 thí sinh đã có sự mở màn ấn tượng với màn trình diễn áo bà ba đặc trưng vùng Nam bộ trên nền nhạc ca khúc Áo bà ba do bộ ba Quý Bình, Tùng Lâm và Vũ Bảo thể hiện. Sân khấu cũng được thiết kế mang phong cách đặc trưng vùng sông nước với dòng sông, con đò...
Ở phần thi áo dài, các thí sinh lần lượt xuất hiện nền nã trong trang phục truyền thống Việt Nam cùng các người mẫu nhí. Tuy nhiên, gây ấn tượng nhất vẫn là màn trình diễn bikini. 30 thí sinh cùng xuất hiện trong bộ trang phục bikini cùng đồng diễn trên nền nhạc sôi động của ca khúc Vào hạ do ca sĩ Dương Triệu Vũ trình bày sau đó lần lượt thể hiện vẻ đẹp hình thể của mình. Phần thi mang đến không khí rộn ràng, vui tươi, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.
Ở phần thi trang phục dạ hội, các thí sinh gây ấn tượng với phong cách quyến rũ trong những bộ trang phục lộng lẫy, sang trọng. Sân khấu cũng được thay đổi cho phù hợp. Có thể nói, sân khấu năm nay được đánh giá cao về chất lượng cũng như âm thanh, ánh sáng, góp phần không nhỏ cho phần thi của các thí sinh.
30 thí sinh mở màn với phần trình diễn áo bà ba
Dịu dàng trong tà áo dài 
Gợi cảm với trang phục bikini
Thí sinh trong phần thi trang phục dạ hội
Sân khấu biến chuyển liên tục để phù hợp với phần trình diễn của các thí sinh
 
Từ 30 thí sinh, ban giám khảo đã chọn ra top 10 và công bố top 5 thi ứng xử gồm: Nguyễn Huỳnh Trúc Mai (SBD: 123), Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD: 131), Nguyễn Thị Thảo Quyên (SBD: 191), Vương Thanh Tuyền (SBD: 258) và Nguyễn Thị Ngân Giang (SBD: 116).
5 thí sinh bốc thăm chọn giám khảo trực tiếp đặt câu hỏi. Trong đó, thí sinh Nguyễn Huỳnh Trúc Mai nhận được giải Ứng xử hay nhất. Khi nhận được câu hỏi từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rằng: “Theo em, một hoa khôi nói riêng, một người đẹp nói chung, ngoài cái đẹp thì tài năng có quan trọng không”, thí sinh này trả lời: “Người phụ nữ VN xưa nay đều được biết đến với 4 chữ công, dung, ngôn, hạnh. Một người phụ nữ chỉ có vẻ đẹp hình thức mà không tài năng, thông minh giống như món đồ đẹp mà không có giá trị sử dụng”. 
Tuy nhiên, danh hiệu hoa khôi lại thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nam Em. Cô gái sinh năm 1996 đến từ Tiền Giang đã nhận câu hỏi từ nhà báo Dạ Ly - báo Thanh Niên: “Theo em, người phụ nữ hiện nay cần yếu tố gì để thể hiện mình vừa hiện đại vừa truyền thống” và Nam Em trả lời rằng: “Đối với em, một người phụ nữ sinh ra đã hưởng thụ nét đẹp tinh hoa do cha mẹ tạo ra. Người phụ nữ xưa phải hội tụ các yếu tố: anh hùng, đảm đang và trung hậu còn phụ nữ hiện nay cần phải có sự tự tin, tự trọng, đảm đang và trung hậu".
Dù câu trả lời không được suôn sẻ nhưng Nam Em vẫn được đánh giá là thí sinh nổi bật từ đầu cuộc thi đến nay. Đặc biệt, gương mặt của cô được nhận xét là có nhiều nét giống với Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo - người từng đăng quang Hoa khôi ĐBSCL năm 2012.
Ngoài danh hiệu Hoa khôi ĐBSCL 2015, cô gái đến từ Tiền Giang còn nhận được giải phụ Người đẹp tài năng.
Ca sĩ - giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đặt câu hỏi cho thí sinh Nguyễn Huỳnh Trúc Mai
Trúc Mai đoạt giải ứng xử hay nhất
Nhà báo Dạ Ly - báo Thanh Niên đặt câu hỏi cho thí sinh Nguyễn Thị Lê Nam Em
Dù trả lời không mấy suôn sẻ nhưng Nam Em vẫn được đánh giá cao trong cuộc thi này
Á khôi 2 Vương Thanh Tuyền
Á khôi 1 Nguyễn Huỳnh Trúc Mai
Đặng Thu Thảo lên trao vương miện cho tân hoa khôi
Tân hoa khôi ĐBSCL Nguyễn Thị Lệ Nam Em
Top 5 trả lời câu hỏi ứng xử
Nguyễn Huỳnh Trúc Mai nhận được câu hỏi từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Theo em, một hoa khôi nói riêng, một người đẹp nói chung, ngoài cái đẹp thì tài năng có quan trọng không”. Thí sinh trả lời: “Người phụ nữ VN xưa nay đều được biết đến với 4 chữ công, dung, ngôn, hạnh. Một người phụ nữ chỉ có vẻ đẹp hình thức mà không tài năng, thông minh giống như món đồ đẹp mà không có giá trị sử dụng”. 

Nguyễn Thị Lệ Nam Em nhận câu hỏi từ nhà báo Dạ Ly - báo Thanh Niên: “Theo em, người phụ nữ hiện nay cần yếu tố gì để thể hiện mình vừa hiện đại vừa truyền thống”. Người đẹp trả lời: “Đối với em, một người phụ nữ sinh ra đã hưởng thụ nét đẹp tinh hoa do cha mẹ tạo ra. Người phụ nữ xưa phải hội tụ các yếu tố: anh hùng, đảm đang và trung hậu còn phụ nữ hiện nay cần phải có sự tự tin, tự trọng, đảm đang và trung hậu". 

Nguyễn Thị Thảo Quyên nhận được câu hỏi từ nhà báo - đạo diễn Nguyễn Văn Tuấn: “Nếu phải hành động vì môi trường, bạn sẽ làm gì bảo vệ môi trường sống của chúng ta?”. Thí sinh này cho biết: “Là sinh viên, em đã, đang và sẽ bảo vệ môi trường. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em tham gia dọn rác, tham gia các chiến dịch tình nguyện. Môi trường là hơi thở, vì thế mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường”.

Vương Thanh Tuyền nhận được câu hỏi từ tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp: “Cảm nhận của em khi mặc áo bà ba”. Người đẹp trả lời: “Khi mặc áo bà ba, mình sẽ trở nên duyên dáng hơn, nữ tính hơn. Đây là chiếc áo mà khi khoác lên người, mình sẽ thấy mình như một phụ nữ miền sông nước. Nó giúp em tự tin hơn rất nhiều”.

Nguyễn Thị Ngân Giang nhận được câu hỏi từ Hoa hậu Đặng Thu Thảo: “Em sẽ giới thiệu gì về quê hương của em với du khách”. Cô cho biết: “Nếu được giới thiệu, em sẽ giới thiệu về con người ĐBSCL rất hiếu khách, nhiệt tình và thân thiện. Ngoài con người còn có ẩm thực và du lịch”.

Các giải thưởng tại Hoa khôi ĐBSCL 2015
Hoa khôi ĐBSCL: Nguyễn Thị Lệ Nam Em 
Á khôi 1: Nguyễn Huỳnh Trúc Mai
Á khôi 2: Vương Thanh Tuyền
Người đẹp tài năng: Nguyễn Thị Lệ Nam Em
Người đẹp du lịch: Nguyễn Thị Thảo Liên
Người đẹp hình thể: Huỳnh Thị Lệ Hằng
Người đẹp áo dài: Nguyễn Thị Ngân Giang
Giải Làn da đẹp: Phạm Thị Mỹ Xuyên
Gương mặt khả ái: Nguyễn Thị Ni Na
Giải ứng xử hay nhất: Nguyễn Huỳnh Trúc Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.