'Bản sao Mr. Đàm' và 'em gái Siu Black' đồng giải nhất 'Hát mãi ước mơ'

03/03/2018 10:33 GMT+7

Tập đầu tiên Hát mãi ước mơ 2018 có sự xuất hiện của những thí sinh đặc biệt, những câu chuyện đời nhiều cảm động. Trong đó, phải kể đến Y Byen và Phạm Bá Hồng, hai thí sinh có giọng ca nội lực nhất tuần.

Đảm nhận vị trí “cầm cân, nảy mực” vẫn là ca sĩ Cẩm Ly và nghệ sĩ Trấn Thành. Bên cạnh đó, đồng hành và tiếp sức cho các thí sinh tập tuần này là giám khảo khách mời Ngọc Linh. Mở đầu chương trình, nữ ca sĩ thần tượng thế hệ 8X mang đến khán phòng không gian ngập tràn ký ức qua ca khúc Lựa chọn một vì sao.
Vẫn như luật chơi từ mùa trước, ở vòng đầu tiên, 4 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt sẽ trình bày một ca khúc trên nền nhạc karaoke. Khán giả trường quay sẽ là người cho điểm thí sinh. Người ít điểm nhất ở từng vòng sẽ ra về với số tiền thưởng tương đương với số điểm mình có được.
Mở đầu vòng thi là sự xuất hiện của cô gái dân tộc Bana 28 tuổi đến từ Pleiku, Gia Lai. Y Byen kể lại câu chuyện cảm động xảy ra từ năm 2004. Khi đó có một người phụ nữ vùng sâu vùng xa, do không có điều kiện nên phải để chồng đỡ đẻ tại nhà. Không may, sau khi sinh con, người mẹ đã mất vào lúc 5 giờ sáng hôm đó. Theo phong tục người đồng bào Bana, nếu mẹ mất lúc sinh con thì phải giết luôn đứa con để họ sống chết có nhau. Biết được câu chuyện, Y Byen xin đứa bé về nhà nuôi, khi đó cô chỉ mới 16 tuổi. Ngoài đi học buổi sáng, Y Byen còn tranh thủ buổi chiều đi móc mủ cao su, bắt cua bắt ốc. Số tiền kiếm được một phần cô để làm học phí, một phần mua sữa cho đứa con nuôi có xuất thân kém may mắn.
Y Byen là cô gái Bana có tấm lòng nhân hậu sẵn sàng nhận nuôi hai đứa trẻ mồ côi dù chưa lập gia đình
Cha của cô là chú Y Byơm cho biết gia đình thậm chí bán cả gà, heo để nuôi đứa bé không phải ruột thịt được ăn học tươm tất dù phải khổ cách mấy. Y Byen kể lần đầu được con nuôi kêu tiếng mẹ, cô cảm thấy hạnh phúc khó tả thành lời. Sau đó, trong một lần đi công tác, cô lại bắt gặp một đứa trẻ sơ sinh bị vứt ở nghĩa trang, bản năng người mẹ trong cô trỗi dậy, thôi thúc Y Byen phải mang đứa trẻ về nhà nuôi nấng. Đến nay cha mẹ của Y Byen đã già, chỉ còn cô là trụ cột gia đình. Qua lời kể của người cha, Y Byen không muốn có chồng vì sợ chồng sẽ không thương con. Tham gia chương trình, cô gái 28 tuổi mong muốn các tập tục mê tín dị đoan sẽ được xóa bỏ. Bên cạnh đó, được đứng trên sân khấu và hát cho hai đứa con nuôi là niềm hạnh phúc lớn đối với cô.
Xuất hiện trên sân khấu với trang phục dân tộc đẹp mắt, Y Byen khoe chất giọng nội lực qua ca khúc Đôi mắt Pleiku. Chia sẻ cảm xúc sau khi theo dõi, ca sĩ Ngọc Linh cho biết cô cảm động với sự hy sinh của Y Byen dành cho hai đứa trẻ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ tin tưởng sẽ có một người đàn ông cảm thông và yêu thương hai đứa con nuôi của Y Byen cũng như cô. Tiếp đó, Trấn Thành khen ngợi chất giọng của nữ thí sinh rất hào sảng, vang dội núi rừng. Nam giám khảo gợi ý Y Byen nên bỏ nhỏ ở phần kết để ca khúc thêm màu sắc. Cẩm Ly cũng dành nhiều lời khen cho giọng hát khỏe khoắn của “bà mẹ hai con”.
Phạm Bá Hồng năm nay 30 tuổi, bị khiếm thị sau trận sốt thập tử nhất sinh từ năm 3 tuổi
Một trường hợp khác là thí sinh Phạm Bá Hồng, 30 tuổi, một người khiếm thị đang sống tại TP.HCM. Sau một cơn sốt phát ban từ lúc 3 tuổi, anh chỉ còn nhìn thấy được 0,5%. Hằng ngày, nam thí sinh cùng vợ cũng là một người khiếm thị đi bán tăm bông để mưu sinh, gửi tiền về quê nuôi con. Ước mơ của anh là có một số vốn để cùng vợ mở dịch vụ massage của người khiếm thị, bên cạnh đó còn có thể giúp cho những người khiếm thị khác có công việc tốt hơn.
Tham gia chương trình, anh cất cao tiếng hát cho người vợ thân thương của mình. Ca khúc Xin lỗi tình yêu được anh Hồng trình bày vô cùng ấn tượng với chất giọng hệt như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Kết thúc phần thi, anh Hồng còn hài hước mời ban giám khảo lên sân khấu giao lưu bằng giọng của Mr. Đàm khiến mọi người thích thú.
Các giám khảo của đêm thi đầu tiên Hát mãi ước mơ mùa 2
Hai thí sinh này cũng là hai giọng ca ấn tượng đã xuất sắc vượt qua cả ba vòng thi của chương trình trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả trường quay. Y Byen và Phạm Bá Hồng đồng 59 điểm. Trùng hợp thay, khán giả trường quay cũng cho cả hai số điểm ngang bằng là 40. Như vậy hai thí sinh đã được chia đôi tổng giải thưởng 75 triệu đồng.
Giám khảo khách mời là ca sĩ Ngọc Linh nhiều lần rơi nước mắt vì cảm động trước nghị lực sống của các thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.