Bạn thuộc tuýp người đặc trưng nào?

06/01/2016 15:22 GMT+7

Một số đặc điểm dưới đây sẽ cho biết bạn thuộc tuýp người đặc trưng nào, theo Business Insider.

Một số đặc điểm dưới đây sẽ cho biết bạn thuộc tuýp người đặc trưng nào, theo Business Insider.

Bạn là người hướng ngoại? - Ảnh minh họa: ShutterstockBạn là người hướng ngoại? - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bạn có thông minh
Nora A. Murphy, giáo sư Đại học Loyola Marymount (Mỹ) đã kết luận rằng, nhìn thẳng vào mắt người đối diện khi nói chuyện sẽ khiến người khác có cảm giác bạn là người thông minh, tự tin. Cụ thể nghiên cứu được thực hiện trên 182 sinh viên đại học bằng cách cho họ thảo luận về một chủ đề yêu thích theo cặp trong năm phút. Kết quả cho thấy những sinh viên có thể đánh giá ban đầu rất nhanh người đối diện thông minh hay không thông qua mức độ nhìn vào mắt nhau.
Bạn có xu hướng áp đảo, chiếm ưu thế
Nhóm sinh viên tại Trường đại học Pennsylvania đã được cho nhìn 25 bức ảnh của những người đàn ông cạo đầu và những người đàn ông không cạo đầu. Hầu hết các sinh viên đều chọn đàn ông để đầu trọc có xu hướng tạo cảm giác họ có khả năng chiếm ưu thế, vượt trội hơn.
Bạn có mạo hiểm
Thông qua cách bạn đi đứng, di chuyển mà người khác có thể nhanh chóng xác định bạn là người ưa thích mạo hiểm hay không. Người có dáng đi chậm thường không mạo hiểm như những người đi nhanh.
Bạn là người hướng ngoại
Chỉ trong 50 phần nghìn giây, hầu hết mọi người có thể dự đoán chính xác nếu bạn là người hướng ngoại thông qua sự vui vẻ một cách tự nhiên của bạn. Mọi người đều có khả năng để tỏ ra mình là người vui vẻ, nhưng đối với người hướng nội thì họ dè dặt và ít khéo léo hơn khi thể hiện sự vui vẻ.
Bạn là người hung hăng
Các nhà nghiên cứu tìm thấy sự kết nối giữa cấu trúc khung xương mặt có thể giúp mọi người đánh giá người đối diện có thuộc tuýp người hung hăng hay không chỉ trong vài giây đầu. Theo đó, những người đàn ông có tỷ lệ cấu trúc khung xương mặt giữa chiều rộng và chiều cao lớn hơn thường tăng mức độ cảm nhận về sự hung hăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.