Bạn trẻ cập nhật ảnh đại điện cổ vũ Việt Nam đẩy lùi dịch Covid -19

02/08/2020 10:35 GMT+7

Hàng loạt bạn trẻ đồng lòng cập nhật ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội để ủng hộ, cổ vũ tinh thần Việt Nam đẩy lùi dịch Covid-19 .

Trong nhiều ngày qua, Việt Nam đã mắc phải hàng loạt ca nhiễm mới dịch Covid -19 khiến mọi người không khỏi lo lắng. Tuy nhiên vào đầu giờ chiều hôm qua ( ngày 1.8), nhiều bạn trẻ đã đồng loạt cập nhật avatar (hình đại diện) trên các trên mạng xã hội với các câu cổ động như: Cố lên Việt Nam ơi !  Đất Việt diệt Covid - 19, Lạc quan đừng chủ quan... kèm theo đó là những hình ảnh các y bác sĩ sẵn sàng chiến đấu, những lá cờ đỏ sao vàng. Hiện tại, phong trào đang được lan rộng mạnh mẽ trên các mạng xã hội.

Phong trào ủng hộ rất lớn về mặt tinh thần

Là người tham gia phong trào cập nhật ảnh đại diện trên, Nguyễn Hoàng Khiêm, 21 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật  Cần Thơ, đã chọn cho mình khuôn ảnh đại diện có những hình ảnh y tá, bác sĩ dang rộng đôi tay ôm lấy người dân bị nhiễm Covid -19, đi kèm dòng chữ “Việt Nam đồng lòng đẩy lùi Covid”.

Hoàng Khiêm nói: “Đẩy lùi Covid” cần một chặng đường khá dài và phải có sự phối hợp của nhiều con người với những ngành nghề khác nhau, tuy nhiên những y bác sĩ chịu rất nhiều vất vả, avatar của mình thể hiện sự ngưỡng mộ và mong các bác sĩ vững tâm trong cuộc chiến sắp tới”.

Hoàng Khiêm còn chia sẻ: “Trước tình hình dịch bùng phát thế này mình cảm thấy rất lo lắng, bản thân cũng không thể giúp được gì quá nhiều ngoài việc tự bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người…Mình hy vọng hành động nhỏ của mình cộng hưởng với các bạn trẻ khác để tạo ra sức ảnh hưởng tới mọi người trong công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.”

Nhiều người cho rằng phong trào đơn giản nhưng sức lan rộng lớn

Ảnh: Hoàng Khiêm cung cấp

Cũng tham gia phong trào này, Nguyễn Thị Ly, 22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, cho biết: "Đây là một phong trào rất có ý nghĩa vì nó có tính cộng đồng cao, tuy không trực tiếp vào công cuộc phòng chống dịch nhưng phong trào ủng hộ rất lớn về mặt tinh thần”

Còn Ung Thị Kim Thoa, 21 tuổi , sinh viên Trường ĐH Cần Thơ tâm sự: “Nhìn thấy các y bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh mình cảm thấy rất thương rất khâm phục họ. Bản thân mình không giúp được gì nhưng mình cũng hy vọng có thể ủng hộ tinh thần để họ vững vàng hơn trong cuộc chiến Covid - 19 cam go phía trước.”

“Theo mình phong trào này mang ý nghĩa rất tích cực trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát như hiện tại, nó không mất quá nhiều thời gian của mỗi người nhưng có tính lan toả mạnh mẽ, theo mình những phong trào thế này cần được nhân rộng hơn” Kim Thoa nói.

"Tôi yêu quê hương của tôi"

Nhiều giáo viên, giảng viên cũng hưởng ứng phong trào cập nhật ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội để ủng hộ, cổ vũ tinh thần Việt Nam đẩy lùi dịch Covid - 19.

Cô Lê Thị Thúy, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM, chia sẻ: “Những hình ảnh đó mang tính lan tỏa, giúp cho mọi người cùng đồng lòng dõi theo tin tức của những nơi bị dịch và không được chủ quan. Để bảo vệ mình và cho gia đình thì mỗi người dân hãy là một chiến sĩ góp phần nhỏ bằng cách tự bảo vệ bản thân theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay bằng xa phòng..."

Tất cả mọi người đang cổ vũ mạnh mẽ Việt Nam trong công cuộc "đấu tranh" với dịch Covid - 19

Ảnh: Lê Thúy cung cấp

Trong khi đó, ngoài việc cập nhật hình đại diện theo phong trào cổ vũ Việt Nam đẩy lùi dịch Covid  -19, cô Võ Thanh Hằng, giảng viên Khoa Môi trường và Tài nguyên, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM,  đã viết dòng trạng thái trên Facebook:  "Không hoang mang và bình tĩnh ứng phó. Không sợ hãi vì tất cả cùng chung một quê hương. Hãy vì gia đình và cộng đồng cùng chung tay ứng phó dịch Covid - 19 bằng sự trung thực, đoàn kết, yêu thương và chia sẻ. Đây là thời gian khó khăn không của riêng ai. Vì thế, cần lắm những lời yêu thương, động viên và chia sẻ để cùng nhau chung tay chống dịch. Tôi luôn tin đất nước mình sẽ luôn vượt qua mọi khó khăn và thử thách bởi vì chúng ta là người Việt Nam “… kèm theo đó là những hastag như "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ", "Việt Nam quyết thắng dịch Covid-19", "tôi yêu quê hương của tôi".

Tất cả chung một lòng đoàn kết

Ảnh: Thanh Hằng cung cấp

Cô Võ Thanh Hằng nói: “Để minh chứng cho việc đồng thuận hoạt động hiện nay của Chính phủ Việt Nam "Không để lại ai bị bỏ lại phía sau" thì tất cả mọi người, công dân Việt Nam đều quan trọng như nhau và cùng thương yêu, đùm bọc và giúp đỡ trong đại dịch này”.

“Tất cả cùng chung một lòng, đoàn kết. Mọi người đều là các chiến sĩ trong cuộc chiến này. Dù gian lao, khó khăn nhưng luôn vững tin Việt Nam sẽ chiến thắng trong đại dịch Covid  - 19”, cô Hằng chia sẻ thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.