TNO

Bạn trẻ Sài Gòn 'giải cứu hành tây' giúp nông dân Lâm Đồng

02/05/2015 21:03 GMT+7

(iHay) Hơn 120 sinh viên TP.HCM quyết định ‘giải cứu’ hành tây giúp người dân Lâm Đồng.

(iHay) “Trong khi nông dân Lâm Đồng đang khổ sở vì hành tây không tiêu thụ được thì rất nhiều người lại đã và đang phải ăn hành tây Trung Quốc mỗi ngày”, đó chính là lý do khiến hơn 120 bạn sinh viên TP.HCM quyết định ‘giải cứu’ hành tây.

>> Người Hà Nội đi mua dưa hấu trong đêm giúp nông dân Quảng Nam

Bạn trẻ Sài Gòn 'giải cứu hành tây' giúp nông dân Lâm Đồng - ảnh 1
Bạn trẻ Sài Gòn 'giải cứu hành tây' giúp nông dân Lâm Đồng - ảnh 2Chỉ trong một buổi sáng các bạn tại cụm trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu đã bán được hơn 700kg hành tây
Sáng nay (2.5),‘Chiến dịch Giải cứu hành tây’ chính thức bắt đầu tại 4 điểm: Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (đối diện chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh), 766 Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức), Đại học Sài Gòn (Q.5) và chợ Sơn Kỳ (Q.Tân Phú).
Trước thực trạng người dân Lâm Đồng khổ sở vì hành tây bị ép giá xuống còn 800 – 1.000 đồng/kg hoặc không tiêu thụ được, thậm chí phải đổ bỏ, các tình nguyện viên Đồng hành cùng nông dân đã thực hiện dự án cùng tên, bắt đầu bằng ‘Chiến dịch Giải cứu hành tây’.
Bạn trẻ Sài Gòn 'giải cứu hành tây' giúp nông dân Lâm Đồng - ảnh 3
Bạn trẻ Sài Gòn 'giải cứu hành tây' giúp nông dân Lâm Đồng - ảnh 4
Bạn trẻ Sài Gòn 'giải cứu hành tây' giúp nông dân Lâm Đồng - ảnh 5Ngoài đội cố định, mỗi cụm còn có đội lưu động để mời chào
Một số thành viên của BTC đã lên tận vườn để thu mua trực tiếp với giá cao hơn thương lái từ 100 - 150%, tuy nhiên, khi về TP chỉ bán bằng một nửa giá thị trường.
‘Chiến dịch Giải cứu hành tây’ là hoạt động phi lợi nhuận, tất cả các bạn tình nguyện viên đều phải dậy từ 4 - 5 giờ sáng để chuẩn bị bốc xếp và bán đến tận chiều tối.
Dù mệt mỏi nhưng các bạn TNV luôn niềm nở với khách hàngDù mệt mỏi nhưng các bạn TNV luôn niềm nở với khách hàng
Bạn Đỗ Thị Linh (sinh viên năm nhất, trường Đại học Công nghiệp) chia sẻ: “Mọi năm, lễ mình đều ở nhà, nhưng nay là sinh viên mình muốn khác một chút, làm việc có ích hơn. Chính vì vậy mà mình tham gia chiến dịch”.
Dự kiến, đợt 1 của ‘chiến dịch’ sẽ kết thúc vào ngày 4.5.
Bạn trẻ Sài Gòn 'giải cứu hành tây' giúp nông dân Lâm Đồng - ảnh 7
Bạn trẻ Sài Gòn 'giải cứu hành tây' giúp nông dân Lâm Đồng - ảnh 8Các bạn chia sẻ nhiều người mua 10kg rồi nhưng một lát sau vẫn quay lại mua tiếp
 

Vũ Phượng

>> Người Hà Nội đi mua dưa hấu trong đêm giúp nông dân Quảng Nam
>> Cảm phục bạn trẻ Quảng Nam bán dưa hấu giúp bà con vùng lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.