Bán túi xách nhái hàng hiệu, người phụ nữ bị bỏ tù và bồi thường tiền

28/12/2016 20:32 GMT+7

Một người phụ nữ 41 tuổi mới đây bị kết án 30 tháng tù giam vì hành vi buôn bán hàng trăm chiếc túi xách nhái các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Theo Daily Mail, bà Praepitcha Smatsorabudh, 41 tuổi, người Thái Lan, sinh sống tại quận Arlington, bang Virginia (Mỹ) đã tìm cách kiếm thêm thu nhập bằng cách mua các loại túi xách trên mạng, sau đó phân phối cho hơn 60 cửa hàng trên khắp 12 bang, tiểu bang.
Các sản phẩm này đều là “phiên bản” của những thương hiệu túi xách nổi tiếng trên thế giới như Gucci, Fendi hay Burberry. Thậm chí, bà còn rao bán trên eBay với mức giá 2.000 USD (khoảng 45 triệu đồng) mỗi sản phẩm.
Bằng cách làm trên, người phụ nữ 41 tuổi đã qua mắt trót lọt các cửa hàng và bỏ túi được hơn 400.000 USD cho tới khi một cửa hàng báo với cảnh sát vì nghi hàng nhái.
Sau khi phát hiện những nghi ngờ về hành vi của bà, cảnh sát Mỹ đã vào cuộc điều tra và đóng giả là khách hàng muốn mua túi xách với số lượng lớn. Ngay lập tức, bà Praepitcha Smatsorabudh đã mời chào rằng “đây là những túi hàng hiệu nhái tốt nhất mà bạn từng thấy”.
Tiến hành lục soát nhà riêng của bà, cảnh sát đã tìm thấy gần 600 chiếc túi xách, tất cả đều là hàng giả. Theo Bộ Tư Pháp Mỹ, hành vi lừa đảo của bà Praepitcha Smatsorabudh được thực hiện từ năm 2014, đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận kinh tế của các thương hiệu chính hãng.
Trong phiên tòa diễn ra vào tuần trước, bà Praepitcha Smatsorabudh đã thừa nhận hành vi của mình và bị kết án 30 tháng tù giam. Đồng thời, bà phải nộp phạt 403.250 USD và bồi thường số tiền tương tự cho các nạn nhân.
Trước đó, vào tháng 6, hoạt động kinh doanh hàng giả của bà Praepitcha Smatsorabudh bị phát hiện và ngay lập tức bị bắt giữ. Vào thời điểm đó, giới chức Mỹ cho biết bà Praepitcha Smatsorabudh được cho là đang sử dụng visa du học. Trên trang Instagram, bà cũng liên tục chia sẻ các bức ảnh sống trong xa hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.