Theo VCG, Bandai Namco đã tiết lộ kế hoạch phát triển ‘IP Metaverse’ của riêng mình, để giúp cộng đồng người hâm mộ trò chơi của họ có thể tương tác với nhau.
Nhà phát hành đã chia sẻ chi tiết về kế hoạch giữa kì (từ tháng 4.2022 đến tháng 3.2025) với các cổ đông vào ngày 8.2 và giải thích rằng mục tiêu cốt lõi của kế hoạch sẽ là ‘IP Axis Strategy’. Chiến lược có 3 mục tiêu chính là kết nối với người hâm mộ thông qua IP của nó, nâng cao giá trị IP và thực hiện các dự án phủ sóng toàn thế giới để cải thiện doanh số bán hàng bên ngoài Nhật Bản.
Bandai Namco đang phát triển một ‘IP metaverse’ trị giá 130 triệu USD |
Bandai Namco |
Một phần của kế hoạch này là tạo ra ‘IP Metaverse’, mà nhà xuất bản cho biết họ sẽ chi ra 15 tỉ yên (khoảng 130 triệu USD) để triển khai.
Metaverse là một thuật ngữ hiện đang phổ biến trong các công ty công nghệ, được sử dụng để mô tả một thế giới ảo trực tuyến giả định với mục tiêu tập trung vào kết nối mạng xã hội.
“Bandai Namco sẽ phát triển metaverse cho mỗi IP như một framework mới để kết nối với người hâm mộ. Trong ‘IP Metaverse’ này, dự kiến không gian ảo sẽ cho phép khách hàng tận hưởng nhiều loại hình giải trí trên trục IP, cũng như tận dụng thế mạnh đặc biệt của Bandai Namco để kết hợp các sản phẩm vật lý và địa điểm với các yếu tố kỹ thuật số.”, kế hoạch nêu rõ.
“Công ty đang hướng tới các framework mở nhằm cung cấp các điểm kết nối giữa người hâm mộ và đối tác kinh doanh. Thông qua IP Metaverse, chúng tôi sẽ thiết lập kết nối cộng đồng giữa Bandai Namco và người hâm mộ, cũng như giữa những người hâm mộ với nhau. Thông qua các cộng đồng và nội dung này, chúng tôi sẽ xây dựng các kết nối sâu, rộng, đa diện, có độ liên tục trong thời gian dài và có thể tập trung vào chất lượng của các kết nối đó. Bằng cách này, công ty sẽ làm việc để tối đa hóa giá trị sở hữu trí tuệ trong trung và dài hạn.”
Theo kế hoạch, khoản đầu tư 15 tỉ yên vào IP Metaverse sẽ hướng tới việc thiết lập nền tảng dữ liệu và phát triển nội dung cho chính IP Metaverse. Kế hoạch kết thúc với lời nhắc lại rằng “hiện thực hóa khái niệm metaverse” là một trong những chiến lược chính của Bandai Namco trong 3 năm tới.
Bình luận (0)