Bang California ban hành lệnh 'ở yên trong nhà' để tránh dịch COVID-19

20/03/2020 13:37 GMT+7

Thống đốc bang California (Mỹ), ông Gavin Newsom đã ban hành lệnh tất cả người dân đều phải ở trong nhà, và chỉ rời nhà khi thật cần thiết nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan .

Theo Đài CNBC ngày 20.3, lệnh “ở yên trong nhà” được Thống đốc California Gavin Newsom ban hành, có hiệu lực từ ngày 19.3 (giờ Mỹ) cho đến khi có thông báo mới nhằm phòng chống COVID-19.
Tuy nhiên, các dịch vụ thiết yếu như hiệu thuốc, cửa hàng bán lẻ, ngân hàng, nhà hàng bán thức ăn mang đi hoặc giao tận nơi vẫn hoạt động.
Tất cả các nhà hàng, quán bar, hộp đêm, phòng tập thể dục đều bị đóng cửa. Các sự kiện công cộng và các cuộc tụ họp cũng không được phép.

[VIDEO] California yêu cầu gần 40 triệu cư dân ở nhà để ngăn chặn dịch Covid-19

Thống đốc Newsom cho biết ông đưa ra quyết định dựa trên một số thông tin mới và các dự đoán liên quan về bệnh COVID-19 từ Đại học Johns Hopkins.
Thống đốc Newsom cũng thúc giục Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi gấp tàu bệnh viện đến Los Angeles, vì theo dự đoán 56% dân số tiểu bang sẽ nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 trong vòng 8 tuần tới.
Trong thư gửi Tổng thống Trump, Thống đốc Newsom dẫn dự báo của giới chức y tế tiểu bang: “Chúng tôi dự đoán khoảng 56% dân số, tức 25,5 triệu người, sẽ nhiễm virus gây bệnh COVID-19 trong vòng 8 tuần nữa”. Theo thống đốc, Los Angeles sẽ bị ảnh hưởng nặng trong những tuần tới.

[VIDEO] Ông Trump dùng đạo luật thời chiến để đối phó Covid-19, sinh viên Mỹ vẫn tụ tập vui xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.