Băng giang hồ bắt cóc giám đốc để đòi nợ thuê

09/06/2016 20:03 GMT+7

Ngày 9.6, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử băng giang hồ bắt giám đốc công ty để đòi nợ thuê xảy ra tại Công ty TNHH Thiên Phúc.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Ngọc (36 tuổi, quê Quảng Nam) 7 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Hoàng Quốc Dũng (31 tuổi, quê TP.HCM) 6 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Thanh Bình (31 tuổi, quê bạc Liêu) 6 năm tù giam; Võ Minh Sen (31 tuổi, quê TP.HCM) 5 năm tù giam cùng về hai tội cướp tài sản và bắt, giữ người trái pháp luật; Hồ Thị Yến Vy (47 tuổi, quê Đồng Nai) 3 năm 6 tháng tù giam về tội bắt, giữ người trái pháp luật.
Ngọc (thứ 2 từ trái sang) cùng đồng bọn trong phiên tòa Ảnh: Nguyễn Long
Theo cáo trạng, trong quá trình làm ăn, bà Nguyễn Thúy Hồng (ngụ TP.HCM), là Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc, có trụ sở tại xã Phước Hội, H.Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) nợ Vy hơn1 tỉ đồng.

Sau nhiều lần đòi tiền nhưng bà Hồng chưa trả, Vy thuê nhóm của Ngọc đến công ty bà Hồng để đòi nợ với thỏa thuận nhóm Ngọc được hưởng 30%  trên tổng số tiền nợ.

Sau đó, Ngọc bàn với Dũng gặp bà Vy làm giấy ủy quyền đòi nợ với chi phí là 20 triệu đồng.

Khoảng 7 giờ 30 ngày 6.6.2012, Ngọc, Bình, Sen và Dũng cùng Sang “nhỏ”, Lâm, Dương và Mẫn (chưa xác định được lại lịch) đến công ty và xông vào phòng ngủ của bà Hồng.

Cả bọn khống chế những người ở công ty, lấy roi điện chích vào con trai bà Hồng là Hoàng Minh Phong.

Sau khi lục soát lấy hết tài sản tại công ty gồm tiền, điện thoại di động, nhẫn, dây chuyền vàng, con dấu công ty của bà Hồng, cả bọn bắt hai mẹ con nạn nhân cùng nữ kế toán đưa lên xe ô tô 72L-0232 (xe của bà Hồng) chở lên nhà hàng Trúc Vân tại H.Long Thành (Đồng Nai) để gặp Vy.

Khi gặp nhau, Vy ép bà Hồng viết giấy nhận nợ và giấy tự nguyện giao xe ô tô 72L-0232 cùng căn nhà ở TP.HCM cho mình. Vy còn tự ý giữ giấy tờ cá nhân, dấu mộc của Công ty TNHH Thiên Phúc để khống chế, buộc bà Hồng phải thanh toán nợ.

Sau đó, theo lệnh của Vy, nhóm Ngọc đưa bà Hồng và anh Phong đi tìm ông Vinh (là bạn của bà Hồng) để đòi nợ nhưng không thấy.

Tiếp đó, bà Vy chỉ đạo nhóm của Ngọc chở bà Hồng, anh Phong về nhà hàng rồi thuê taxi chở mẹ con bà Hồng đi TP.HCM để lấy giấy tờ nhà. Do căn nhà ở TP.HCM bà Hồng cũng không có giấy tờ nên Vy lại chỉ đạo nhóm Ngọc đưa mẹ con bà Hồng về một nhà trọ ở H.Cần Giuộc (Long An) nhốt lại, ép bà Hồng liên hệ người thân mang tiền đến chuộc.

Trong thời gian này, do kế toán của bà Hồng được Vy cho về công ty nên đã trình báo Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ. Sau đó, Công an huyện Đất Đỏ đã lên nhà hàng của Vy điều tra vụ việc, thu hồi ô tô của bà Hồng.

Ngày 7.6, Vy gọi báo cho Ngọc biết vụ việc, yêu cầu nhóm Ngọc thả nạn nhân về với lời đe dọa không được tố cáo đến công an.

Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Hồng, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành điều tra thì biết Ngọc, Bình và Sen đã bị Công an TP.HCM bắt trong một vụ án bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn; Vy và Dũng đang bỏ trốn nên công an ra quyết định truy nã và bắt giữ sau đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.