Kết thúc năm 2020, Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu đạt nhiều dấu mốc trong trong lĩnh vực sản xuất dù đây là một năm thị trường gặp nhiều khó khăn với dịch bệnh và thiên tai kéo dài. Theo thông tin mới nhất từ ông lớn có hơn 50 năm sản xuất bánh kẹo này, năm 2020, doanh thu kênh cơ quan, doanh nghiệp của Hải Châu tăng 65% so với năm 2019, doanh thu hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi tăng 15%. Đáng chú ý, kênh xuất khẩu của Hải Châu tăng tới 200% so với năm trước với sản lượng sản phẩm đạt 500 tấn - một con số rất khả quan với một thương hiệu bánh kẹo truyền thống nội địa.
Được biết, mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hải Châu trong năm 2020 là bột canh gia vị, lương khô, bánh kem xốp,… Bước đầu, xuất khẩu phục vụ người Việt đang sinh sống làm việc tại nước ngoài, sau dần Hải Châu có định hướng tiếp cận mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu bánh kẹo cao cấp của người dân các nước phát triển.
Các thị trường xuất khẩu của bánh kẹo Hải Châu chủ yếu là các thị trường khó tính như Nhật Bản, Nga, Đài Loan, Trung Quốc,… Với những thành công nhất định đó, năm 2021, Bánh kẹo Hải Châu sẽ tiếp tục mở rộng xuất khẩu sang các thị trường rộng lớn như Hàn Quốc, Malaysia, Phillipines, Indonesia,… Mục tiêu tăng trưởng của Hải Châu trong năm tới là khoảng 125% đến 150%, với sản lượng sản phẩm đạt trên 1.000 tấn.
|
Không chỉ vậy, Hải Châu còn đầu tư thiết bị, công nghệ tiên tiến của châu Âu và Nhật Bản; Tổ chức hệ thống sản xuất, hệ thống bán hàng; Phát triển nguồn nhân lực... và kiểm soát nội bộ - tạo ra sản phẩm cao cấp xanh, sạch, bổ dưỡng và có năng lực cạnh tranh toàn cầu dựa trên chi phí thấp và khác biệt hóa (như bánh cookies, bánh cracker, bánh kem xốp, bánh mềm, bánh mì siêu mềm, bánh sừng bò, chế biến trái cây, đồ uống... và thạch các loại).
Về mặt thị trường, Hải Châu chú trọng xây dựng hệ thống bán hàng lớn mạnh, tập trung phát triển thị trường bán lẻ tại 64 tỉnh thành; Đưa sản phẩm công ty vào hệ thống bán hàng hiện đại. Không chỉ đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm cao cấp hiện đại bắt kịp thị hiếu mới của khách hàng,... Hải Châu còn tiếp tục phát huy nhiều sản phẩm có nhãn hiệu nổi tiếng lâu năm như bột canh, bánh bích quy, lương khô, kem xốp... Hiện tại Hải Châu có tới 220 sản phẩm đã đưa ra thị trường và dự kiến phát triển thêm 70 sản phẩm trong thời gian tới.
Đặc biệt, trong khoảng 3 năm trở lại đây, bánh kẹo Hải Châu tạo được chú ý khi đưa ra thị trường những dòng bánh trung thu cao cấp như bánh trung thu la va nhân chảy, bánh trung thu đường không năng lượng,... Đây đều là những sản phẩm đánh dấu những bước chuyển mình nhanh chóng của Hải Châu để bắt kịp thị hiếu ngày càng thay đổi và khó tính của người tiêu dùng trong nước.
|
Là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bánh, kẹo, thực phẩm với trên 55 năm không ngừng phát triển, liên tục đổi mới công nghệ và đầu từ thiết bị hiện đại với qui mô phát triển ngày càng cao, Hải Châu cũng đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của nhà nước như như Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì và Ba, Huân chương Chiến công hạng Nhì và Ba, Huân chương Kháng chiến hạng Ba.
|
Bình luận (0)