Báo Bỉ bị dọa đánh bom sau khi đăng lại ảnh châm biếm của báo Pháp

11/01/2015 23:48 GMT+7

(TNO) Văn phòng của một tờ báo Bỉ xuất bản lại các biếm họa của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo (Pháp) đã phải sơ tán vào ngày 11.1 sau khi nhận được tin nhắn nặc danh dọa đánh bom.

(TNO) Văn phòng của một tờ báo Bỉ xuất bản lại các biếm họa của tuần báo châm biếm  Charlie Hebdo (Pháp) đã phải sơ tán vào ngày 11.1 sau khi nhận được tin nhắn nặc danh dọa đánh bom.

Tường kính văn phòng tờ Le Soir (Bỉ) in dòng chữ “Tôi là Charlie” vào hôm 8.1 nhằm thể hiện sự đoàn kết với tờ báo Pháp - Ảnh: AFP 

Nhật báo tiếng Pháp Le Soir (Bỉ) phải sơ tán nhân viên ngay trong thời điểm hàng ngàn người xuống đường tuần hành tại thủ đô Brussels, để thể hiện sự đoàn kết với nước Pháp sau vụ thảm sát Charlie Hebdo, AFP đưa tin.

“Một người giấu tên gọi điện đe dọa ban biên tập tờ báo. Văn phòng tờ báo sau đó đã được sơ tán”, ông Maroun Labaki, người đứng trang quốc tế của Le Soir cho biết.

Kẻ gọi điện nặc danh nói với các nhà báo rằng sẽ có một quả bom phát nổ ngay trong văn phòng, Martine Dubuisson, phóng viên Le Soir thông báo trên trang Twitter.

Cảnh sát Brussels đã phong tỏa các ngả đường xung quanh văn phòng tờ báo.

Le Soir là một trong nhiều tờ báo châu Âu xuất bản lại các  biếm họa của tờ Charlie Hebdo, bao gồm những bức chế nhạo Đấng Tiên tri Mohammad.

Cũng trong ngày 11.1, một tờ báo Đức đăng tải lại các tấm ảnh này cũng vừa bị ném bom xăng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.