TNO

Bao cao su mới tạo cảm giác tốt chưa từng có

12/04/2015 17:41 GMT+7

(Tin Nóng) Các nhà khoa học tại Đại học Wollongong (Úc) đang nghiên cứu thiết kế loại bao cao su siêu bền, thậm chí có thể giúp cơ thể người dùng cảm nhận "chuyện ấy" tốt hơn so với việc không dùng bao.

(Tin Nóng) Các nhà khoa học tại Đại học Wollongong (Úc) đang nghiên cứu thiết kế loại bao cao su siêu bền, thậm chí có thể giúp cơ thể người dùng cảm nhận "chuyện ấy" tốt hơn so với việc không dùng bao.


Sắp có loại bao cao su mang lại cảm giác tốt hơn cả việc không dùng bao - Ảnh: Alamy

Trang tin Daily Mail ngày 11.4 dẫn báo cáo khoa học đăng trên Science Alert – trang tin khoa học của Úc, cho biết bao cao su này được tạo ra từ hydrogel, một loại vật liệu mềm và ẩm ướt (có tới 95% thành phần nước và các phân tử nằm trong khung polymer), vừa bền lại linh hoạt hơn cao su latex dùng làm bao cao su lâu nay, có thể giúp người dùng cảm nhận nó như các mô của con người.

Loại bao cao su đột phá này sẽ cung cấp các chức năng như tự bôi trơn, phóng thích thuốc tại chỗ, và thậm chí có thể tạo ra các luồng điện nhè nhẹ, theo báo cáo của Science Alert.

Nhà khoa học vật liệu Robert Gorkin, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Hydrogel đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua, những năm gần đây nó được sử dụng trong việc lắp các bộ phận giả cho con người như cấy ghép mắt và mạch máu”.

Các nhà nghiên cứu đang hợp tác với Đại học Công nghệ Swinburne (Úc) tiến hành kiểm tra sinh trắc học để đo phản ứng của cơ thể người với chất liệu này.

Ngọc Lam

>> Phát không bao cao su để hạn chế nghỉ thai sản
>> Từ 2017, không cần dùng bao cao su để ngừa thai ?
>> Sắp có bao cao su ngừa HIV hiệu quả 99,9%
>> Quỹ Bill & Melinda Gates công bố giải bao cao su thế hệ mới
>> Bao cao su ngăn chặn vi khuẩn có hại cư trú
>> Đánh thức bao cao su
>> Cần “bình thường hóa” hình ảnh bao cao su
>> Phủ hạt nano bạc cho bao cao su để triệt bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.