Sáng 21.7, tại TP.Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định và Cục Báo chí (Bộ TT-TT) tổ chức diễn đàn Vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định.
Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí
Phát biểu tại diễn đàn, ông Đặng Khắc Lợi, Phó cục trưởng Cục Báo chí, cho rằng trong quảng bá thu hút đầu tư và phát triển kinh tế đất nước, đội ngũ doanh nhân là lực lượng nòng cốt, chủ lực. Còn báo chí và truyền thông là một phần của môi trường đầu tư kinh doanh, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển cũng như vun đắp tinh thần kinh doanh của doanh nghiệp.
Thực tiễn đã chứng minh quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp luôn là mối quan hệ đồng hành, "cộng sinh", cùng phát triển. Báo chí là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng môi trường đầu tư cạnh tranh lành mạnh, là bệ đỡ đưa thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
Riêng đối với tỉnh Bình Định, sự đồng hành, hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan báo chí truyền thông với UBND tỉnh Bình Định trong quảng bá, thu hút đầu tư, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các mục tiêu xây dựng, phát triển của tỉnh.
Ông Đặng Khắc Lợi cho biết từ đầu năm đến nay đã có 31.335 tin, bài, phóng sự của các cơ quan báo chí, truyền hình cả nước phản ánh về tỉnh Bình Định.
Ngoài báo, đài của tỉnh Bình Định, các cơ quan báo chí thông tin nhiều về tỉnh Bình Định là Báo Thanh Niên với 1.337 tin, bài; Báo điện tử Dân Việt 942 tin, bài; Báo Lao Động 817 tin, bài; Báo Tiền Phong 791 tin, bài...
Đối với báo điện tử, độc giả tìm kiếm và đọc nhiều nhất về Bình Định trên các báo: Thanh Niên, Dân Trí, VnExpress, VietNamNet, Bình Định.
Để nâng cao hơn nữa vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá, thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định, ông Đặng Khắc Lợi đề nghị lãnh đạo tỉnh chủ động cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho cơ quan báo chí về những vấn đề nóng được dư luận quan tâm, nhất là những cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh trong quảng bá, thu hút đầu tư.
UBND tỉnh Bình Định cần tăng cường hợp tác, đồng hành (như dành kinh phí đặt hàng, giao nhiệm vụ hoặc đấu thầu) để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về xúc tiến đầu tư với các cơ quan báo chí; làm cầu nối giữa báo chí với doanh nghiệp trên địa bàn theo hướng thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả, cùng hỗ trợ nhau nâng cao năng lực, phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung…
Đưa tin kịp thời về các vấn đề nổi bật của Bình Định
Tại diễn đàn, đại diện Sở KH-ĐT tỉnh Bình Định giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào một số lĩnh vực mà tỉnh này ưu tiên thu hút, kêu gọi đầu tư.
Tại phiên thảo luận bàn tròn, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Báo Bình Định, Công ty CP Becamex Bình Định đã trao đổi, cung cấp các thông tin về chính sách thu hút đầu tư, vai trò của báo chí đối với công tác quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, các giải pháp để thúc đẩy, nâng cao vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá, thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định...
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang khẳng định, báo chí đã đồng hành, thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền, phản ánh, phân tích có chiều sâu, đưa tin kịp thời về các vấn đề nổi bật, những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Qua đó, giúp tỉnh Bình Định truyền tải đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước hình ảnh của một địa phương năng động, sở hữu nhiều lợi thế trong phát triển các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ…
Ông Lâm Hải Giang mong muốn các cơ quan báo chí tập trung truyền tải thông tin, hình ảnh về tiềm năng du lịch, những chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh để góp phần thu hút các doanh nghiệp lớn tham gia đầu tư tại tỉnh, nhằm xây dựng Bình Định ngày một phát triển bền vững.
Bình luận (0)