TNO

Báo Cuba công bố loạt ảnh mới nhất về ông Fidel Castro

03/02/2015 15:36 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 3.2, báo Granma (Cuba) đăng loạt ảnh cựu Chủ tịch Fidel Castro nói chuyện với chủ tịch Hội sinh viên Cuba, chụp ngày 23.1.2015. Đây là lần xuất hiện đầu tiên trên báo chí của ông Fidel Castro sau 5 tháng vắng bóng.

(Tin Nóng) Ngày 3.2, báo Granma (Cuba) đăng loạt ảnh cựu Chủ tịch Fidel Castro nói chuyện với chủ tịch Hội sinh viên Cuba, chụp ngày 23.1.2015. Đây là lần xuất hiện đầu tiên trên báo chí của ông Fidel Castro sau 5 tháng vắng bóng.


Ông Fidel Castro nói chuyện với chủ tịch Hội sinh viên Cuba, ảnh chụp ngày 23.1.2015, đăng trên các báo Cuba ngày 3.2.2015 - Ảnh: AFP

Theo AFP, loạt ảnh 21 tấm này cũng đồng thời xuất hiện trên nhiều báo Cuba ngày 3.2, mô tả buổi nói chuyện kéo dài 3 giờ giữa vị nguyên lãnh đạo Cuba 88 tuổi Fidel Castro với Randy Perdomo Garcia, chủ tịch Hội sinh viên Cuba, ngày 23.1.2015. Trong ảnh còn có sự hiện diện của bà vợ Fidel là Dalia.

Đây là lần đầu tiên sau 5 tháng người ta mới thấy ảnh của Fidel trên báo chí kể từ sau buổi hội đàm giữa ông với Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro hồi tháng 8.2014.

Vừa qua có nhiều tin đồn ông Fidel đang bệnh nặng sắp từ trần, tuy nhiên ngày 27.1 báo Cuba đăng bài viết của ông Fidel, khi nói về việc Mỹ sắp bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Cuba, đã nhận xét rằng ông "không tin vào người Mỹ". Tuy nhiên ông Fidel viết thêm rằng ông không phản đối tiến trình cải thiện quan hệ hai nước và nhận xét đó là "một bước đi tích cực".

Cuộc gặp với chủ tịch Hội sinh viên Cuba diễn ra trước 4 ngày ông Fidel viết bài báo nói trên.

Hồi tuần trước, ông Fidel cũng gặp một nhà lý luận người Brazil, ông Frei Betto, người đưa ra ý tưởng rằng Công giáo phải có trách nhiệm giúp đỡ người nghèo. Không có bức ảnh nào ghi lại cuộc gặp của hai vị này.

Sau cuộc gặp, ông Betto nhận xét: "Vị tư lệnh (ông Fidel Castro) có sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn".

Vào giữa tháng 1.2015, ông Fidel cũng gửi một bức thư cho cựu danh thủ bóng đá Diego Maradona, một người bạn của ông, và điều này đã xua tan những tin đồn về việc ông đang bệnh nặng.

Tin Nóng

>> Lan truyền tin đồn cựu chủ tịch Cuba, ông Fidel Castro qua đời
>> Cựu Chủ tịch Cuba, Fidel Castro xuất hiện trước công chúng
>> Sự kiện quốc tế nổi bật 2014: Rơi máy bay, Biển Đông, Ukraine, Ebola, Cuba
>> Giáo hoàng Francis và những cuộc mật đàm Mỹ - Cuba trong Tòa thánh
>> Mỹ - Cuba lập lại quan hệ ngoại giao và 18 tháng đàm phán bí mật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.