Bão đổ bộ gần Tokyo, trên 500 chuyến bay bị hủy

22/08/2016 21:48 GMT+7

Bão Mindulle đổ vào thành phố Tateyama, gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào ngày 22.8, khiến trên 500 chuyến bay trên toàn nước này bị hủy.

Bão Mindulle đổ bộ vào lúc 12 giờ 30 ngày 22.8 (giờ địa phương) tại thành phố Tateyama, cách thủ đô Tokyo 80 km về phía đông nam, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, theo AFP.
Đến 19 giờ cùng ngày, bão Mindulle với sức gió lên đến 144 km/giờ di chuyển qua tỉnh Fukushima, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản. Theo đài NHK (Nhật Bản), tổng cộng 30 người bị thương trong bão Mindulle.
“Ở Tokyo… xin cảnh giác nguy cơ lở đất, lũ lụt ở những vùng thấp, nước sông dâng lên, những đợt sóng to và gió lớn”, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo.
Những đợt sóng lớn ập vào bờ ở thành phố Chosi, tỉnh Chiba Reuters
Đây là lần đầu tiên một cơn bão di chuyển từ biển ảnh hưởng trực tiếp đến Tokyo trong vòng 11 năm qua. Tokyo lâu nay chỉ hứng chịu những cơn bão từ các khu vực khác di chuyển đến.
Sân bay quốc tế Narita ở phía đông Tokyo đóng cửa các đường băng và các nhân viên phải sơ tán khỏi đài kiểm soát không lưu do gió lớn.
Các hãng hàng không ở khắp Nhật Bản hủy tổng cộng 508 chuyến bay, đa số chuyến bay đến và đi từ sân bay Haneda ở Tokyo, NHK cho hay.
Hãng hàng không Japan Airlines cho hay đã hủy 185 chuyến bay nội địa, ảnh hưởng đến 33.692 hành khách; trong khi đó hãng All Nippon Airways hủy 112 chuyến bay nội địa, ảnh hưởng 26.500 hành khách.
Hàng trăm chuyến bay ở khắp Nhật Bản bị hủy do bão AFP
Dịch vụ đường sắt chở khách ở Tokyo và một số khu vực lân cận hoạt động bình thường, bao gồm tàu cao tốc, nhưng một số chuyến tàu bị hoãn hoặc hủy. Một xe lửa ở phía tây Tokyo bị trật đường ray nhưng không ai bị thương.
Trong khi đó, bão Kompasu, đổ bộ vào đảo Hokkaido (Nhật Bản) vào ngày 21.8, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi di chuyển đến Biển Okhotsk.
Đài CNN (Mỹ) đưa tin một người đàn ông 42 tuổi được phát hiện tử vong trên một con đường bị ngập lụt do bão tại thành phố Kitami, Hokkaido sau khi chiếc xe hơi của ông được phát hiện ở gần đó.
Cảnh sát chưa thể xác định cái chết của người đàn ông có liên quan đến bão Kompasu, nhưng truyền thông địa phương cho rằng nguyên nhân cái chết là do bão. Chính quyền Hokkaido cho hay bão Kompasu khiến ba người bị thương nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.