Bảo hiểm FWD đầu tư dài hạn vào kênh Đại lý tổ chức

14/06/2019 08:00 GMT+7

Đại lý tổ chức là kênh phân phối đã rất thành công trên thế giới nhưng vẫn còn khá mới ở Việt Nam.

Việc một công ty trẻ như Bảo hiểm FWD đầu tư phát triển chuyên nghiệp kênh Đại lý tổ chức được cho là bước đi đầy táo bạo nhưng hoàn toàn có cơ sở.

Tiềm năng của kênh phân phối mới

Đại lý tổ chức: mô hình thành công trên thế giới
So với các kênh phân phối truyền thống, Đại lý tổ chức là mô hình phát triển sau, mặc dù vậy mô hình này đã rất phổ biến và thành công tại các thị trường như Bắc Mỹ, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore… Cụ thể hiện nay, kênh Đại lý tổ chức đã đóng góp phần lớn doanh thu bảo hiểm tại nhiều công ty bảo hiểm tại các quốc gia này. Một đặc điểm khác biệt của mô hình này là Đại lý tổ chức có thể tư vấn và phân phối nhiều loại sản phẩm bảo hiểm khác nhau, gồm cả nhân thọ và phi nhân thọ cho nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nếu được sự đồng ý từ các doanh nghiệp bảo hiểm này. Điều này có nghĩa Đại lý tổ chức sẽ có nhiều lựa chọn hơn để giới thiệu, tư vấn cho khách hàng về các giải pháp bảo hiểm. Khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn, thay vì cần có 3-4 đại lý phục vụ cho các nhu cầu bảo hiểm khác nhau từ nhân thọ đến phi nhân thọ thì nay một Đại lý tổ chức đã có thể đáp ứng triệt để các nhu cầu bảo hiểm của khách hàng. 
Theo bà Nguyễn Phương Anh - Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh, Kênh Đại lý tổ chức của FWD Việt Nam thì việc mới chỉ có khoảng 8% người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam là cơ hội cho những mô hình mới như Đại lý tổ chức phát triển. Nếu được thực hiện chuyên nghiệp, Đại lý tổ chức sẽ giúp xã hội hóa bảo hiểm và đem đến những lợi ích thật sự cho khách hàng.
Thị trường bảo hiểm hiện nay có rất nhiều nhân sự tài năng, giàu kinh nghiệm. Họ ôm ấm tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, đam mê và khát khao tạo dấu ấn của riêng mình. Việc phát triển mô hình Đại lý tổ chức sẽ trao cho họ cơ hội bước lên làm chủ và bắt đầu hành trình khởi nghiệp với một doanh nghiệp riêng, hợp tác trực tiếp với công ty bảo hiểm để phát triển hoạt động kinh doanh.
“Tinh thần khởi nghiệp này rất mạnh mẽ, giúp nuôi dưỡng và tạo động lực cho đội ngũ đại lý luôn sẵn sàng lăn xả và phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất”, bà Phương Anh khẳng định. Đó cũng chính là động lực giúp kênh phân phối mới này sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
Đại diện FWD cũng cho biết khi phát triển một kênh phân phối mới như Đại lý tổ chức thì chất lượng và sự chuyên nghiệp luôn được FWD đặt lên hàng đầu. Theo đó, tất cả các đại lý đến từ Đại lý tổ chức đều phải trải qua đầy đủ các khóa đào tạo và tham gia các kỳ thi sát hạch về quy trình bán hàng, sản phẩm, pháp chế và đạo đức nghề nghiệp để được cấp chứng chỉ đại lý theo quy định của Bộ Tài chính. Sau khi đã có chứng chỉ đại lý và đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của FWD, các cá nhân này mới được cấp mã số đại lý và tư vấn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD. Trong quá trình hoạt động, các đại lý đến từ Đại lý tổ chức vẫn phải tuân thủ các quy định pháp chế và đạo đức nghề nghiệp của FWD như các đại lý truyền thống của công ty.

Cơ hội bứt phá của FWD

Lợi thế nào khiến FWD tự tin phát triển kênh phân phối Đại lý tổ chức? Theo bà Nguyễn Phương Anh thì công nghệ chính là sức mạnh tạo nên lợi thế cạnh tranh của FWD. Là doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ để phục vụ khách hàng, đến nay, toàn bộ quy trình nghiệp vụ của FWD đã hoàn toàn được số hóa, từ khâu tuyển dụng, đào tạo, tư vấn và nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng điện tử đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số.
Ngoài ra, FWD còn có thế mạnh về sản phẩm đột phá, đơn giản, dễ hiểu được hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại cùng một thương hiệu trẻ trung, năng động và khác biệt. Đây chính là những điểm giúp FWD có một sức hút mạnh mẽ không chỉ với khách hàng mà còn với các đơn vị đối tác và các Đại lý tổ chức.
Sản phẩm đột phá, đơn giản, dễ hiểu được hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại là thế mạnh của FWD khi triển khai mô hình Đại lý tổ chức
Sản phẩm đột phá, đơn giản, dễ hiểu được hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại là thế mạnh của FWD khi triển khai mô hình Đại lý tổ chức
Bên cạnh đó, để thúc đẩy và hỗ trợ kênh Đại lý tổ chức phát triển, FWD luôn dành sự quan tâm và có những đầu tư thích đáng cho kênh này như áp dụng chế độ thù lao hấp dẫn, hỗ trợ các khóa huấn luyện bài bản và các chương trình tiếp thị thương hiệu quy mô lớn để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.
Bà Phương Anh cho biết thêm: “Với định hướng phát triển lâu dài, chúng tôi chào đón những đối tác với ban điều hành là những người có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm, có tâm huyết với nghề, tầm nhìn dài hạn, khát khao thành công và tạo dấu ấn của riêng mình trong sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam để cùng FWD phát triển kênh phân phối tiềm năng này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.