Bảo hiểm sức khỏe - lựa chọn 'phải chăng', vô vàn giá trị

04/07/2024 14:00 GMT+7

Trong bối cảnh chi phí y tế tại Việt Nam không ngừng tăng cao, bảo hiểm sức khỏe đã không còn được xem là chi phí, mà là khoản đầu tư và là chỗ dựa vững chắc về tài chính trước các rủi ro bệnh tật.

Một khảo sát gần đây cho thấy, hiện nay chi phí thăm khám bác sĩ, chụp chiếu, xét nghiệm bước đầu đã vào khoảng 1-2 triệu đồng. Chi phí cho những phẫu thuật cơ bản như mổ ruột thừa, mổ gãy xương, xử trí tình trạng xuất huyết… không dưới vài chục triệu đồng tại các cơ sở y tế chất lượng. Còn chi phí cho những liệu trình, kỹ thuật điều trị các bệnh lý phức tạp có thể lên đến hàng trăm triệu, thậm chí cả tỉ đồng.

Chị Hồng Nhung, giáo viên bày tỏ: "Có người thân nằm viện, giờ mới thấy sức khỏe là thứ mong manh nhất. Trước đây cứ tiếc vài chục triệu mua bảo hiểm, dành dụm được tiền tôi chỉ gửi tiết kiệm. Nhưng khi có chuyện mới thấy bảo hiểm y tế chỉ đủ để trang trải một phần, có thêm bảo hiểm sức khỏe mới thực sự là cứu cánh để bớt gánh nặng viện phí".

Chị Tuyết Sang, một tư vấn tài chính nhiều kinh nghiệm chia sẻ, điều chị cảm thấy vui mừng nhất sau những năm làm nghề chính là khách hàng ngày càng có ý thức bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa rủi ro tài chính từ sớm. Chị kể câu chuyện của một khách hàng thân thiết là chị Thảo – kinh doanh BĐS, chỉ trong hơn một năm qua đã nhận được hơn 200 triệu đồng chi trả quyền lợi bảo hiểm từ Generali Việt Nam cho chi phí điều trị nội trú của con, chi phí phẫu thuật cho chồng… Đối với nhiều gia đình, đó sẽ khoản chi phí khổng lồ nếu như không có bảo hiểm chi trả.

Bảo hiểm sức khỏe - lựa chọn 'phải chăng', vô vàn giá trị- Ảnh 1.

Lựa chọn VITA - Sức khỏe vàng của Generali, gia đình chị Thảo đã nhận được gần 200 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm

Chị Thảo thẳng thắn chia sẻ, từ việc không đặt lòng tin nhiều vào bảo hiểm, chị đã có cái nhìn khác về sự cần thiết của bảo hiểm sức khỏe khi sinh bé đầu tiên. Chị tự lên mạng tìm kiếm thông tin, tìm hiểu kỹ càng trước khi chọn sản phẩm VITA - Sức khỏe vàng của Generali Việt Nam. Sản phẩm hướng tới bảo vệ khách hàng toàn diện thông qua việc bảo lãnh viện phí, chi phí phẫu thuật, và các chi phí điều trị, khám, xét nghiệm phát sinh do tai nạn và bệnh tật… "Nhờ vậy mà tôi rất an tâm khi các thành viên trong nhà đều được chăm sóc và điều trị tại các bệnh viện chất lượng cao, quan trọng là tôi nhận chi trả quyền lợi rất nhanh chỉ sau vài ngày nộp đủ hồ sơ chứng từ cần thiết" - chị Thảo khẳng định.

claims story

Ngoài sản phẩm, khâu giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm chính là vấn đề khiến người dùng quan tâm nhất. Đây là thế mạnh của Generali Việt Nam, với việc xây dựng đội ngũ chuyên viên trực tiếp giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng cho khách hàng thay vì ủy quyền cho bên thứ ba đảm trách.

Bảo hiểm sức khỏe - lựa chọn 'phải chăng', vô vàn giá trị- Ảnh 2.

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm là một trong những khâu quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp bảo hiểm, khẳng định rõ nét sự uy tín của công ty để giữ đúng cam kết với khách hàng

Theo chị Tuyết Sang, khách hàng của chị đều có phản hồi tích cực với việc công ty gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm và áp dụng công nghệ giúp tăng cường sự nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng chỉ mất 2 phút để nộp yêu cầu trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam, 30 phút để nhận phản hồi và nhận quyền lợi bảo hiểm trong 48 giờ sau khi được chấp thuận chi trả. Quá trình này có sự sát cánh và hỗ trợ từ tư vấn tài chính, giúp đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

Nhiều năm bén duyên cùng nghề tư vấn tài chính, chị Tuyết Sang thường nói vui, dù không phải người thân nhưng chị đã đồng hành cùng khách hàng ở nhiều cột mốc quan trọng trong cuộc sống như sinh con hay trải qua ca phẫu thuật … Vui buồn cũng những nỗi lo của khách hàng, vỡ òa mừng vui khi khách hàng được chi trả quyền lợi khiến chị tâm niệm, luôn phải tư vấn tận tâm, thật đúng, đủ và sát với nhu cầu khách hàng, bởi bệnh tật hay rủi ro luôn là điều không thể lường trước.

Bảo hiểm sức khỏe - lựa chọn 'phải chăng', vô vàn giá trị- Ảnh 3.

Chị Sang đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành với nhiều khách hàng ở nhiều cột mốc quan trọng trong cuộc sống

"Tôi cảm thấy biết ơn khi nghề nghiệp mình đang làm có thể giúp đỡ được nhiều người khác. Điều hạnh phúc nhất là tôi không chỉ nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng mỗi khi cần mua bảo hiểm cho bản thân và gia đình, còn được xem như một người thân - người bạn sát cánh qua những thời khắc khó khăn" - chị Tuyết Sang bộc bạch.

Hiện là Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Gencasa Thủ Đức 3, chị Phạm Thị Tuyết Sang nhiều năm liền đạt danh hiệu MDRT/COT - danh hiệu cao quý được ngành bảo hiểm toàn cầu công nhận. Với chị Sang, hãy cứ làm hết sức, nỗ lực, minh bạch và tử tế, để nhận lại thật nhiều sự tin yêu của khách hàng - món quà quý giá nhất trong suốt những năm làm nghề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.