Bảo quản mỹ phẩm trong phòng tắm, nhà vệ sinh thói quen xấu cần bỏ ngay

02/06/2018 16:39 GMT+7

Với mong muốn sở hữu làn da đẹp bạn không ngại ngần chi hàng đống tiền để mua mỹ phẩm. Nhưng chính thói quen bảo quản sản phẩm dưỡng da trong phòng vệ sinh lại khiến công sức, tiền của của bạn “đổ sông đổ bể”.

Nguy cơ mỹ phẩm nhiễm vi khuẩn, biến chất
Tiện lợi, đỡ tốn thời gian, không bị quên các bước trong quy trình dưỡng da là những lý do mà các cô nàng đưa ra để biện minh cho việc bảo quản sản phẩm chăm sóc da trong nhà vệ sinh, phòng tắm. Từ sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng thể cho đến kem tẩy tế bào chết, tẩy trang, thậm chí là các loại tinh chất - serum
Nhưng chính thói quen này lại là nguyên nhân chính gián tiếp khiến làn da của bạn trở nên xấu đi, dễ bị kích ứng, việc chăm dưỡng da trở thành công cốc.
Lý do là bởi phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi rất có độ ẩm thấp. Đặc biệt là hàng trăm, hàng nghìn con vi khuẩn sinh nổi, nảy nở mỗi ngày. Và khi bạn để mỹ phẩm ở đây thì chắc chắn rằng chúng ít nhiều chúng sẽ bị lây nhiễm, rồi từ đó đưa lên mặt, lên người gây hại cho da.
Thứ hai, nhiệt độ ở trong phòng tắm thay đổi thường xuyên, lúc nóng lúc lạnh. Yếu tố này sẽ khiến chất lượng và hiệu quả của các loại mỹ phẩm không còn nguyên vẹn như ban đầu. Không những thế còn bị biến chất, khiến làn da bị dị ứng, kích ứng, nấm ngứa, nổi mụn…
Bởi vậy, nếu bạn đang duy trì việc bảo quản, lưu giữ mỹ phẩm ở trong phòng tắm, nhà vệ sinh thì đừng đưa ra lý do để biện minh. Hãy từ bỏ ngay thói quen này.
Vậy bảo quản mỹ phẩm như thế nào mới đúng?
Như đã nói ở trên để các loại mỹ phẩm giữ được chất lượng, các thành phần không bị biến chất, thì nơi đầu tiên cần tránh đó là phòng tắm, nhà vệ sinh. Địa điểm thứ hai là gần ngay cửa sổ, hay những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
Nếu bàn trang điểm của bạn nằm những vị trí này thì hãy đảm bảo rằng tất cả các loại mỹ phẩm được để trong ngăn kéo. Bởi các thành phần hoạt tính có trong các sản phẩm làm đẹp rất dễ bị phá vỡ bởi tác động của ánh sáng và mất tác dụng, biến chất.
Để các loại kem dưỡng ở nơi thoáng mát, sạch sẽ
Để các loại kem dưỡng ở nơi thoáng mát, sạch sẽ
Nơi tốt nhất để cất giữ mỹ phẩm đó là những nơi thoáng mát, độ ẩm, nhiệt độ vừa phải. Lý tưởng nhất là bạn hãy sắm một chiếc tủ lạnh mini đặt trong phòng ngủ để bảo quản các loại kem dưỡng da.
Tuy nhiên, bạn phải lưu ý là tránh nơi nhiệt độ quá thấp, đặc biệt là trong ngăn đá. Vì như vậy sẽ gây phân tách các thành phần, gây nên phản úng có hại cho da.
Với các loại toner, xịt khoáng, mặt nạ giấy… dù không nhất thiết phải để tủ lạnh. Nhưng nếu được làm mát sẽ hỗ trợ giảm sưng, làm dịu da và tạo cảm giác thoải mái hơn khi dùng.
Một lưu ý quan trọng là để mỹ phẩm tránh càng xa thực phẩm càng tốt. Hãy để trong túi zip kín rồi mới cất vào tủ lạnh.
Hãy luôn đảm bảo rằng các loại mỹ phẩm của bạn được bảo quản đúng cách, sạch sẽ, vệ sinh nhất. Như vậy thì quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng làn da mới đạt kết quả như ý muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.