TNO

Bảo quản trứng vì chưa tìm được người bạn đời

25/06/2016 08:00 GMT+7

(Tin Nóng) Nhiều phụ nữ đã chọn cách cho trứng đông lạnh để trì hoãn việc làm mẹ vì họ vẫn chưa tìm thấy người bạn đời thích hợp, chứ không phải vì họ đang đặt sự nghiệp lên hàng đầu.

(Tin Nóng) Nhiều phụ nữ đã chọn cách cho trứng đông lạnh để trì hoãn việc làm mẹ vì họ vẫn chưa tìm thấy người bạn đời thích hợp, chứ không phải vì họ đang đặt sự nghiệp lên hàng đầu.

Nhiều phụ nữ bảo quản trứng vì mong muốn tìm người đàn ông hoàn hảo quá cao - Ảnh: Shutterstock

Đó là kết quả nghiên cứu mới của Đại học Y Albany (Mỹ) vừa công bố trong tuần qua tại buổi thảo luận về chủ đề Phụ nữ cho đông lạnh trứng để trì hoãn việc làm mẹ diễn ra tại Anh.

Theo đó, trong khi ít hơn 1/4 phụ nữ lưu trữ trứng của mình để trì hoãn việc bắt đầu một gia đình vì công việc thì có đến 88% chọn cách này vì họ độc thân hoặc thất bại trong việc tìm người bạn đời thích hợp.

Ông Bryan Vernon, giảng viên cao cấp về đạo đức y tế tại Đại học Newcastle (Anh), cho biết: "Nếu điều đó là sự thật thì phụ nữ cần suy nghĩ nhiều hơn về cách họ gắn kết với nam giới có kế hoạch sống với nhau lâu dài. Chúng ta có lẽ cần phải có những ý tưởng không hoàn toàn quá cao vào kiểu người chúng ta sẽ chia sẻ trong cuộc sống”.

Phụ nữ Nhật Bản hiện được chính quyền chu cấp tiền để trang trải chi phí bảo quản trứng. Đó là nỗ lực của chính phủ Nhật trong việc giải quyết vấn đề về giảm tỷ lệ sinh và dân số đang ngày càng teo tóp.

Urayasu, một thành phố ở phía đông Tokyo (Nhật), đã dành 90.000.000 yên (600.000 bảng Anh) để giúp phụ nữ bảo quản trứng được thụ tinh và cấy ghép sau này. Chính phủ Nhật hy vọng dự án 3 năm này sẽ khuyến khích phụ nữ sinh con khi họ đã sẵn sàng, thay vì từ bỏ việc có con.

Tuy nhiên, một số chuyên gia đã bày tỏ lo ngại rằng cách này lại khiến phụ nữ sẽ trì hoãn thụ thai và khiến họ tin rằng có thể dễ dàng thụ thai với trứng đông lạnh.

Trong khi phương pháp trứng đông lạnh ra đời vì lý do khác như để giúp những bệnh nhân ung thư đã vô sinh do điều trị mà vẫn có thể có con.

Trong năm 2014, có 816 phụ nữ Anh đã chọn lưu trữ trứng của mình để sử dụng sau này, tăng 25% so năm trước và tăng gấp 30 lần so với năm 2001.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.