Bảo Yến hồi tưởng về thời khó khăn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

06/07/2016 17:19 GMT+7

Là chỗ thân tình với cố nhạc sĩ Trúc Phương, danh ca Bảo Yến đã chia sẻ nhiều câu chuyện về "ông hoàng bolero" nhân dịp tham gia đêm nhạc Sol vàng tưởng nhớ ông.

Danh ca Bảo Yến được xem là một trong "tứ trụ" hát nhạc Trúc Phương hay nhất, cùng với Duy Khánh, Chế Linh và Hoàng Oanh. Không những vậy, cô còn có mối thân tình đặc biệt với "ông hoàng bolero". 
Bảo Yến cho biết vào những năm cuối đời, cố nhạc sĩ thường đến nhà chơi với vợ chồng cô. Ông rất thân thiết với nhạc sĩ Quốc Dũng, ông xã của Bảo Yến và hay tâm tình cùng với Kim Tuấn, em trai của Bảo Yến.
Nữ danh ca kể lại: “Trước năm 1975, anh Trúc Phương thành công lắm, trong mắt chồng tôi thì cố nhạc sĩ là một người rất đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên sau đó thì cuộc sống của Trúc Phương gặp nhiều khó khăn. Khi người vợ thứ ba bỏ anh ấy thì anh ở với người con trai. Nhà anh khi đó nghèo lắm, chỉ có độc một chiếc giường và một tủ quần áo. Thỉnh thoảng tôi cũng phụ giúp anh một ít tiền và mua thuốc cho anh vì Trúc Phương bị yếu, nghẹt phổi. Với tôi, anh thật sự là một ông hoàng của dòng nhạc bolero, giai điệu những bài hát của Trúc Phương rất đẹp còn ca từ thì dễ đi vào lòng người”.
Nữ danh ca cũng cho biết sau khi một số ca khúc của Trúc Phương được cấp phép phổ biến trở lại thì cô rất hay thu âm và trình diễn các ca khúc của ông. Trong album sắp tới, Bảo Yến cũng sẽ phát hành một số ca khúc của nhạc sĩ Trúc Phương.
Ngoài Bảo Yến, Sol vàng - Trúc Phương với chủ đề Còn mãi một tình yêu còn có sự tham gia của danh ca Phương Dung, ca sĩ Ngọc Sơn, Trang Mỹ Dung, Chung Tử Lưu, Chế Thanh, Đình Văn, Nguyên Vũ, Vi Thảo, Hà Vân, Khang Lê… với những ca khúc nổi tiếng của Trúc Phương như: Con đường mang tên em, Hình bóng cũ, Thói đời, Ai cho tôi tình yêu, Những lời này cho em, Mưa nửa đêm…
Đặc biệt, con trai của nhạc sĩ Trúc Phương là nhạc sĩ Trúc Lam sẽ xuất hiện trong chương trình để nhận biểu tượng Sol Vàng thay cho cha mình. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 9.7 trên VTV9.
Nhạc sĩ Trúc Phương, tên thật là Nguyễn Thiên Lộc (1933 - 1995), được mệnh danh là "ông hoàng bolero" với những sáng tác đi vào lòng người như Nửa đêm ngoài phố, Buồn trong kỷ niệm, Thói đời, Hai lối mộng, Kẻ ở miền xa... 
Trúc Phương là người Trà Vinh. Ông sinh hoạt văn nghệ tại tỉnh Vĩnh Bình cuối thập niên 1950 trong một thời gian ngắn rồi lên Sài Gòn, học nhạc ở lớp nhạc của nhạc sĩ Trịnh Hưng chung với Đỗ Lễ, Thanh Thúy, Ánh Tuyết...
Trúc Phương sáng tác không nhiều, khoảng 70 bài hát nhưng hầu hết đều rất nổi tiếng vào những năm cuối thập niên 1950 và trở thành bất hủ trong lòng công chúng cho đến tận bây giờ.
Ông mất ngày 18.9.1995 vì bệnh sưng phổi, được gia đình an táng tại nghĩa trang Lái Thiêu, tỉnh Sông Bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.