Trong thời gian tới, có khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không, thì cơ quan công an vẫn đang chờ kết quả trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật đối với shipper Lâm Anh Đạt (nạn nhân) của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi…
Theo lời khai của các bên, thông tin dẫn đến vụ việc xuất phát từ tình huống "lời qua tiếng lại" giữa nghi phạm và nạn nhân, rằng "ai là người chịu 30.000 đồng phí "ship" (giao hàng) nếu người đặt không nhận hàng đã đặt?". Và rồi đây sẽ có cuộc đối chất giữa nạn nhân và kẻ hành hung để xem hai bên đã nặng lời với nhau như thế nào mới dẫn đến kết cục thật đáng tiếc đó. Nhưng dù sao thì cái sai trước mắt vẫn thuộc về vợ chồng người mua hàng, vì không thể "xót" tiền phí hoặc nghe anh shipper kèo nhèo mà tấn công người khác.
Lời khai lạnh lùng của nghi phạm trong vụ người giao hàng bị đánh gãy 2 tay
Ở góc độ nào đó, việc anh Đạt bị đánh trọng thương đã nói lên phần nào về "thân phận làm shipper" hiện nay. Thực tế cho thấy, việc mua bán online vừa tiện lợi cho cả người bán lẫn người mua nhưng cũng qua hình thức bán hàng này mà nảy sinh bao nhiêu khóc cười giữa shipper với chủ bán hàng lẫn người mua hàng.
Người mua hàng hoàn toàn không trực tiếp thấy sản phẩm mình mua mà chỉ tin vào quảng cáo của bên bán qua hình ảnh được đưa lên internet nên việc trả lại hàng vẫn thường xảy ra, nhưng cái khoản trả phí thì rất tù mù. Về phía người mua hàng, đã mua không được món hàng mình đặt, giờ lại phải trả phí thì vô lý quá. Về phía người bán, đã bán không được hàng, giờ lại phải trả phí cho bên giao hàng thì… càng vô lý hơn. Cuối cùng, nạn nhân trong cuộc mua bán không thành này đôi lúc lại chính là shipper, trong khi shipper chỉ hưởng tỷ lệ hoa hồng theo thỏa thuận với công ty chứ chả phải anh ta hưởng trọn. Chưa kể, có những trường hợp khách hàng "thả bom".
Cảm thương shipper - một nghề đầy nhọc nhằn nhưng không kém phần bất an là vậy.
Bình luận (0)