Bắt băng cướp hoành hành đường sông khu vực biên giới

20/06/2015 11:34 GMT+7

(TNO) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với 4 nghi phạm cướp lô hàng trị giá hơn 1 tỉ đồng ở khu vực biên giới.

(TNO) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh chiều 19.6 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với 4 nghi phạm cướp lô hàng trị giá hơn 1 tỉ đồng ở khu vực biên giới.

Các nghi phạm tại cơ quan công an. Cương được cho là cầm đầu (ngoài cùng, bên phải) - Ảnh: Linh Linh
Trước đó, ngày 9.6, PC45 tiếp nhận đơn trình báo của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Quảng Ninh (trụ sở tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh) về việc đêm 6.6, khi người của đơn vị này đang dùng đò chuyển hàng tạm nhập tái xuất sang Trung Quốc, qua sông Ka Long, tại khu vực cửa khẩu Lục Lầm (Móng Cái, Quảng Ninh) thì bị một nhóm người dùng xuồng áp sát rồi dùng dao chém lái đò khiến anh này phải bỏ chạy. Nhóm cướp sau đó lấy đi 27 kiện lông chồn (trị giá trên 1 tỉ đồng) rồi tẩu thoát.
Theo một lãnh đạo đội trọng án thuộc PC45, công tác điều tra gặp nhiều khó khăn vì trong đêm tối lái đò không nhận dạng được đối tượng, trong khi nơi xảy ra vụ án là khu vực biên giới phức tạp.
Tuy nhiên, qua điều nghiên, trinh sát PC45 xác định được nghi phạm cầm đầu vụ việc là Bế Văn Cương (28 tuổi, ở Bắc Giang) cùng đàn em là Nguyễn Ngọc Huynh (26 tuổi), Nguyễn Quốc Hà (28 tuổi) và Lê Văn Quyền (cùng ở Quảng Ninh), cả 4 đều có tiền án về các tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích, có đối tượng đang bị truy nã.
Toàn bộ tang vật là nhiều kiện lông chồn trị giá hơn 1 tỉ đông - Ảnh: Linh Linh
Để bắt được nghi phạm nhưng phải thu được tang vật, trinh sát PC45 đã tìm được một người Trung Quốc và để người này “bắn tin” cần mua đúng loại hàng nhóm cướp vừa cướp được.
Không ngoài dự đoán, băng cướp đã đồng ý bán hàng nhưng vẫn tìm nhiều cách kiểm chứng người mua hàng và nhiều lần thay đổi số điện thoại, địa diểm giao dịch. Đến ngày 18.6 các nghi phạm đồng ý giao hàng vào lúc 12 giờ trưa tại cột mốc biên giới Hoành Mô, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh.
Đêm 17.6, các trinh sát PC45 đã mai phục tại khu rừng bao quanh điểm giao hàng. Đến sáng sớm ngày 18.6, Cương tung đàn em lên khu vực này để phòng bất trắc. Đúng trưa 18.6, Cương thuê một xe tải để chở số hàng được cho đã cướp từ nơi cất giấu tại huyện Tiên Yên và bị các trinh sát PC45 ập đến bắt giữ và thu toàn bộ tang vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.