Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM

30/12/2024 11:27 GMT+7

Dải phân cách trên đường Hai Bà Trưng (Q.3, TP.HCM) được nối dài đến nhà thờ Tân Định nhưng nhiều người vẫn thản nhiên đi ngược chiều để ra đường Võ Thị Sáu.

Sau hơn 1 tháng nối dài dải phân cách trên đường Hai Bà Trưng (Q.3, TP.HCM), nhiều người chạy xe máy vào giờ cao điểm vẫn thản nhiên đi ngược chiều, bất chấp lỗi này sắp bị phạt tới 6 triệu đồng.

Như Thanh Niên đã thông tin, từ đầu năm 2024, tình trạng người đi xe máy thản nhiên nối đuôi nhau, tự ý lấn làn rồi đi ngược chiều trên đường Hai Bà Trưng (đoạn giao Võ Thị Sáu) không còn xa lạ với người tham gia giao thông vào mỗi sáng.

CSGT - TT Công an Q.3, Đội Tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM) cho biết không xử phạt xuể các trường hợp vi phạm lỗi này. Đây cũng là hành vi vi phạm khiến những người đi ở chiều ngược lại bức xúc, thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội.

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 1.
Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 2.

Xe máy lấn qua dải phân cách đi ngược chiều trên đường Hai Bà Trưng (hướng về Võ Thị Sáu) sẽ tạo xung đột với xe rẽ phải từ Võ Thị Sáu vào đường Hai Bà Trưng và xe ở chiều đi ngược lại

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 3.

Sáng 30.12, theo ghi nhận của PV, dù dải phân cách đã được nối dài tới cổng nhà thờ Tân Định, nhiều người vẫn lấn dải phân cách đi ngược chiều, một số khác chạy xe leo vỉa hè

ẢNH: NHẬT THỊNH

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 4.

Theo CSGT, sau khi nối dài dải phân cách, tình trạng người đi xe máy lấn qua làn đường bên cạnh đi ngược chiều đã giảm, nhưng vẫn còn tiếp diễn

ẢNH: NHẬT THỊNH

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 5.

Đi ngược chiều là một trong những nguyên nhân gây tai nạn nghiêm trọng đã được CSGT TP.HCM nhiều lần cảnh báo. Tại giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu, tình trạng người dân đi ngược chiều diễn ra thường xuyên vào giờ cao điểm sáng

ẢNH: NHẬT THỊNH

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 6.
Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 7.

Từ 1.1.2025, lỗi đi ngược chiều đối với người chạy xe máy sẽ bị phạt từ 4 - 6 triệu đồng (mức cũ từ 1 - 3 triệu đồng)


Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 8.

Khi bị CSGT thổi phạt, người đi ngược chiều thường giải thích: do vội, trễ giờ...

ẢNH: NHẬT THỊNH

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 9.

Tình trạng xe máy đi ngược chiều khiến những người lưu thông đúng chiều "ức chế" vì dễ xảy ra va chạm, đặc biệt ở đoạn vừa ra khỏi giao lộ

ẢNH: NHẬT THỊNH

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 10.

Nhiều trường hợp chỉ chấp hành luật khi thấy CSGT, còn vắng bóng CSGT thì lại nối đuôi nhau đi ngược chiều để không phải xếp hàng chờ đèn đỏ

ẢNH: NHẬT THỊNH

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 11.
Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 12.
Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 13.
Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 14.

Đã không ít lần xe máy đi ngược chiều ở đoạn này phải "đối đầu" ô tô, nhưng sau gần 1 năm, vẫn còn các trường hợp vi phạm

ẢNH: NHẬT THỊNH

Bất chấp dải phân cách nối dài, xe máy vẫn thản nhiên đi ngược chiều ở trung tâm TP.HCM- Ảnh 15.

Trước khi nối dài dải phân cách, CSGT phải mướt mồ hôi cũng không xử phạt kịp các trường hợp vi phạm đi ngược chiều

ẢNH: NHẬT THỊNH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.