Bắt được cá lệch 'cực khủng' trên sông Lam

01/08/2017 20:16 GMT+7

Một con cá lệch dài 2 m, nặng tới 20 kg vừa được một ngư dân ở Nghệ An bắt được trên sông Lam. Ngay lập tức con cá "cực khủng" đã được một chủ nhà hàng mua lại với giá 20 triệu đồng.

Ngày 1.8, ông Nguyễn Văn Tám (trú tại khối 5, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, Nghệ An), cho biết ông vừa mua lại từ một ngư dân trên địa bàn 1 con cá lệch (có nơi gọi là cá nhệch nước ngọt) "cực khủng" với giá lên tới 20 triệu đồng.
Theo ông Tám, sáng cùng ngày, một ngư dân trên địa bàn thả lưới đánh cá trên sông Lam (đoạn qua địa phận huyện Con Cuông) bất ngờ phát hiện một con cá lệch lớn mắc vào lưới. Con cá lệch này dài tới 2 m, nặng gần 20 kg.
Nghe tin có người bắt được cá lệch lớn, hiếm gặp, ông Tám vội vã ra tận nơi để mua lại con cá này. "Đây là con cá lệch lớn nhất từ trước tới nay mà tôi từng thấy", ông Tám nói.
Ông Tám đã bỏ ra 20 triệu đồng để được sở hữu con cá "khủng" này Ảnh Bá Hậu
Theo người dân địa phương, sau mưa bão, nước sông Lam thường dâng cao và có màu vàng đục. Do không chịu được dòng nước đục này nên cá lệch thường ngoi lên mặt nước để thở. Đây cũng chính là thời điểm “vàng” để nhiều người đánh bắt được cá lệch lớn.
Cá lệch là một trong những loại đặc sản được người dân miền tây Nghệ An ưa chuộng, săn lùng với giá xấp xỉ 1 triệu đồng/kg. Theo các ngư dân, hiện loài cá này mỗi ngày một khan hiếm dần trên lưu vực sông Lam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.