Bắt giữ 2 nghi phạm tham gia vụ giết hại nữ sinh lớp 11

21/11/2015 08:15 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an Q.Long Biên (TP.Hà Nội) đã bắt được 2 nghi phạm Nguyễn Trí Long và Nguyễn Quang Tùng trong vụ trọng án khiến nữ sinh Q.K.L (16 tuổi) tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Long Biên (TP.Hà Nội) đã bắt được 2 nghi phạm Nguyễn Trí Long và Nguyễn Quang Tùng trong vụ trọng án khiến nữ sinh Q.K.L (16 tuổi) tử vong.

Nghi phạm Nguyễn Văn Thiên (giữa) trong vụ sát hại nữ sinh Quảng Bình - Ảnh: Trương Quang NamNghi phạm Nguyễn Văn Thiên (giữa) trong vụ sát hại nữ sinh Quảng Bình - Ảnh: Trương Quang Nam
Theo điều tra, lúc 16 giờ ngày 19.11, Nguyễn Trí Long (25 tuổi, ngụ H.Hoài Đức) và Nguyễn Quang Tùng (24 tuổi, ngụ Q.Ba Đình, cùng TP.Hà Nội) đến nhà chị Lương Thành Lan (36 tuổi, mẹ của L.) giải quyết công việc thì giữa cháu L. và Long xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Long đã tát vào mặt cháu L. Bị đau, cháu L. dùng chân chống trả thì bị Long rút con dao gọt hoa quả trong túi quần, đâm vào ngực trái khiến cháu L. tử vong, rồi cùng Tùng bỏ trốn. Đến khuya 19.11, Long và Tùng bị bắt giữ. Long làm nghề tự do và có quen biết với chị Lan từ trước.
Trước đó, một vụ sát hại nữ sinh 13 tuổi, xảy ra tại một khách sạn ở TP.HCM vào ngày 22.7. Đến ngày 2.8, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ngụ Quảng Bình) tại Quảng Bình. Thiên là nghi can trong vụ sát hại, cưỡng hiếp nữ sinh 13 tuổi học cùng trường, xảy ra trên địa bàn quận Tân Bình.
Bước đầu Thiên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước đó, ngày 28.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Thiên để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em và giết người.
Thiên là nghi can trong vụ sát hại em N.M.H (13 tuổi, ngụ Quảng Bình, học sinh lớp 8) tại khách sạn Pearl Palace (trên đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) vào chiều 22.7.
Theo thông tin từ cơ quan công an, tối 21.7, sau khi đi du lịch Singapore về, đoàn giáo viên và học sinh trường PTTH Chu Văn An (TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đáp máy bay về đến TP.HCM và thuê phòng ở khách sạn trên ngủ qua đêm.
Đến 13 giờ 30 ngày 22.7, Thiên xin phép bà N.T.Q (cô giáo phụ trách dẫn đoàn) cho em H. lên phòng của Thiên tìm giúp hộ chiếu bị thất lạc. Tại đây, Thiên sát hại và cưỡng hiếp em H., rồi bỏ trốn thì đến nay bị bắt giữ đã thông tin, Thiên là học sinh trong đoàn đi tham quan tại Singapore do một trường tư thục, nơi nạn nhân và nghi phạm theo học, tổ chức; chiều 21.7 đoàn về đến TP.HCM và nghỉ tại một khách sạn ở P.13, Q.Tân Bình.
Chiều 22.7, khi các giáo viên và cán bộ phụ trách đoàn làm thủ tục trả phòng cho khách sạn thì Thiên thông báo mất giấy tờ cá nhân và gọi điện cho một giáo viên báo nhờ nữ sinh N.M.H lên phòng tìm giúp. Mãi không thấy 2 học sinh quay xuống, các giáo viên lên phòng tìm; khi mọi người vào được trong phòng thì thấy em H., nằm bất động trong phòng vệ sinh và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng H. không qua khỏi; còn Thiên lợi dụng trong lúc lộn xộn đã bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.