Kể từ khi dải phân cách ngay ngã ba Tân Vạn (thuộc H.Dĩ An, Bình Dương và P.Long Bình, Q.9, TP.HCM) bị bít lại để thi công công trình, tuy tình trạng ách tắc giao thông tại đây có giảm đi nhưng sự lộn xộn và vi phạm an toàn giao thông thì tăng lên. Một người muốn đi từ ngã ba Tân Vạn (phía H.Dĩ An) xuống TP Biên Hòa, ngã tư Vũng Tàu, trước đây chỉ cần băng qua đường, quẹo trái, còn nay đã bị dải phân cách bít lại nên nếu đi đúng luật, họ phải chạy về hướng TP.HCM, đến ngã tư Đài tưởng niệm (P.Long Bình, Q.9), rồi quẹo trái chạy về hướng cầu Đồng Nai 1, mất hơn 12km.
Vì thế họ chọn cách chạy tắt, ngược chiều từ ngã ba Tân Vạn xuống cầu Đồng Nai 2, chui xuống dạ cầu về hướng cảng Bình Dương rồi lên cầu Đồng Nai 1, chạy về ngã tư Vũng Tàu, đoạn đường chưa đến 1km. Đây chính là điểm bất hợp lý khi thiết kế và thi công tại khu vực nút giao thông Tân Vạn. Vì vậy rất nhiều người vi phạm luật để rút ngắn đoạn đường. Và cứ thế, mỗi ngày có hàng trăm xe máy, thậm chí cả xe tải nhỏ chạy ngược chiều trên đoạn đường này.
|
Điều đáng nói tình trạng này hết sức nguy hiểm cho sự an toàn của cả người đi đúng chiều lẫn ngược chiều. Chị Võ Thị Ba - người bán thuốc lá trên vỉa hè đoạn đường này cho biết, đã có 2 người chết và rất nhiều vụ va quệt do xe chạy ngược chiều gây ra. Đáng chú ý là vào ban đêm, khi xe tải lớn chiếu đèn, người đi ngược chiều bị đèn pha vào, chạy loạng choạng, vỉa hè, lòng đường ở đây lởm chởm nên việc bị ngã xe, trầy xước là bình thường.
Tình trạng vi phạm an toàn giao thông diễn ra hằng giờ như vậy tại nút giao thông Tân Vạn, nhưng chẳng hiểu vì sao các cơ quan chức năng không có biện pháp giải quyết để giúp người đi đường thuận tiện hơn khi tham gia giao thông.
Huỳnh Trần Thảo My (Bình Chánh, TP.HCM)
Bình luận (0)