Bất kỳ ai thành công đều coi sách là người thầy vĩ đại nhất của mình

19/06/2019 09:46 GMT+7

Sáng 18.6, ngày thứ 3 của “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc” vùng biển đảo đã đến với huyện đảo Cô Tô, huyện đảo đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh.

Hành trình từ trái tim rời đảo Quan Lạn và di chuyển đến Cô Tô vào 4 giờ sáng. Khác với 2 ngày đầu tiên di chuyển trong điều kiện thời tiết thuận lợi, hành trình đến với đảo Cô Tô đã phải vượt qua mưa to, gió lớn trên biển. Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn Hành trình từ trái tim vẫn rất quyết tâm để mang tri thức được chắt lọc trong Tủ sách Nền tảng đổi đời mà Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cẩn thận lựa chọn đến với quân và dân trên đảo Cô Tô.
Buổi giao lưu tặng sách trên đảo Cô Tô cũng thật đặc biệt và ý nghĩa khi có sự tham gia của các bạn học sinh Trường THPT Cô Tô và các chiến sĩ bộ đội đóng quân trên đảo. Không gian thấm tình quân dân đó khiến TS Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Tập đoàn Trung Nguyên vô cùng xúc động và có nhiều chia sẻ tâm huyết về mật mã thành công. TS Trần Hữu Đức chia sẻ: “Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đặc biệt quan tâm đến các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên và các chiến sĩ đang sống, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã dày công chắt lọc 5 cuốn sách từ hàng nghìn đầu sách hay để gửi tới các bạn thanh niên, các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo xa xôi”.
TS Trần Hữu Đức đã chia sẻ những câu chuyện dẫn đến thành công 3 vĩ nhân của nhân loại là tỉ phú Bill Gates, Albert Einstein và Chung Ju-Yung. Theo TS Trần Hữu Đức, hệ thực thành công gồm 5 cầu thành: Khát vọng lớn - Xác định năng lực cốt lõi - Lập kế hoạch thực thi - Kết nối và thuyết phục các nguồn lực - Dám thách thức thất bại. Đúc kết với các bạn trẻ, cán bộ, chiến sĩ trong buổi giao lưu, TS Trần Hữu Đức khẳng định: “Bất kỳ ai thành công đều coi sách là một trong những người thầy vĩ đại nhất của mình”.
Cũng tại buổi giao lưu, nhiều bạn trẻ, chiến sĩ trẻ đã có những câu hỏi liên quan đến Hành trình từ trái tim. Cô gái trẻ Phạm Mỹ Linh (lớp 12 Trường THPT Cô Tô) thắc mắc: “Cô Tô là hòn đảo xa nhất của tỉnh Quảng Ninh, việc đến với đảo không hề dễ dàng, vậy tại sao Hành trình từ trái tim lại đến đây?”. Trước câu hỏi rất hay của Mỹ Linh, TS Trần Hữu Đức thú thực đường ra Cô Tô rất xa nhưng đến đây rồi mới thấy không xa vì nhìn thấy tình quân dân đoàn kết và tình cảm đón tiếp nồng hậu của người dân với hành trình. “Điều quan trọng mà tôi mới chia sẻ đó là Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cùng xuất thân từ quê nghèo xa xôi vùng Tây nguyên. Để có được ngày hôm nay, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã vượt qua nhiều thử thách. Chính vì vậy, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ rất thấu hiểu tâm tư, trăn trở của hàng triệu thanh niên tìm kiếm con đường, công thức để lập thân, khởi nghiệp. Do đó, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã chắt lọc những quyển sách quý, đúc rút công thức thành công gửi đến các bạn trẻ để giúp các bạn rút ngắn con đường khởi nghiệp kiến quốc. Cũng chính vì điều đó nên chúng tôi không hề ngại xa, ngại khó để đến với Cô Tô”.
Cũng trong buổi giao lưu, chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Duy đã hỏi: “Tại sao Trung Nguyên lại chọn sách là quà gửi đến 30 triệu thanh niên Việt Nam”. Trước câu hỏi rất hay của chiến sĩ trẻ, TS Trần Hữu Đức cho biết: “Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ là người rất thích sách. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ có thể không có nhiều tài sản bằng nhiều tỉ phú khác nhưng ông dành rất nhiều tâm huyết, tình cảm và đặc biệt quan tâm đến các bạn trẻ. Chủ tịch cho rằng các bạn trẻ để thành công cần có ba điều là khát vọng chí hướng để lập nghiệp, có kiến thức, tri thức đúng đắn và liên thông toàn diện trong 12 lĩnh vực của Tủ sách Nền tảng đổi đời và cần được trang bị mô hình để tự thân vận hành. Vì vậy, sách là một trong những trang bị đầu tiên của việc xây dựng chí hướng lớn và tri thức đúng đắn toàn diện”.
Trước tấm lòng và món quà quý giá của Hành trình từ trái tim, ông Nguyễn Hải Phòng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Cô Tô bày tỏ: “Tôi vô cùng cảm kích trước món quà mà Trung Nguyên trao tặng cho tuổi trẻ Cô Tô. Tôi hy vọng Hành trình từ trái tim sẽ nhiều lần quay lại huyện đảo xa xôi này. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát triển văn hóa đọc đến các em học sinh để lan tỏa tinh thần lập chí vĩ đại, khởi nghiệp kiến quốc”.
Sau buổi giao lưu, Hành trình từ trái tim đã đến thăm và tặng sách cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cô Tô. Ngay lập tức, 5 cuốn sách quý trong Tủ sách Nền tảng đổi đời của Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đã được đưa vào tủ sách của Đồn biên phòng Cô Tô để cán bộ, chiến sĩ nơi đây thường xuyên nghiên cứu, học tập.
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.