Bất lực nhìn con bị 'đánh cắp' tuổi thơ

06/02/2015 03:00 GMT+7

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Khiêm (31 tuổi) và chị Đinh Thị Hằng (32 tuổi, trú KP.9, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, Quảng Trị) đang đối mặt với tình cảnh ngặt nghèo khi 2 cô con gái nhỏ đều bị bệnh hiếm gặp.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Khiêm (31 tuổi) và chị Đinh Thị Hằng (32 tuổi, trú KP.9, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, Quảng Trị) đang đối mặt với tình cảnh ngặt nghèo khi 2 cô con gái nhỏ đều bị bệnh hiếm gặp.

Bất lực nhìn con  bị 'đánh cắp' tuổi thơVợ chồng anh Khiêm bất lực nhìn con héo hon từng ngày  - Ảnh: Nguyễn Phúc
Chị Hằng kể anh chị đến với nhau từ năm 2005, đến năm 2006 thì bé Nguyễn Thị Khánh Ngọc chào đời. Cũng trong năm này, anh Khiêm bị tai nạn giao thông. Do không có tiền để thay khớp gối nên đến giờ anh vẫn phải đi cà nhắc rất khổ sở.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Khiêm; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Khiêm trong thời gian sớm nhất.
Khi Ngọc lên 4 tuổi, thấy cháu ngày càng xanh xao, thường chảy máu cam và choáng ngất, nên anh chị đưa cháu vào Bệnh viện T.Ư Huế kiểm tra. Kết quả, các bác sĩ cho hay cháu bị chứng bệnh hiếm và hiểm là thalassemie (tan máu bẩm sinh), một dạng bệnh thuộc nhóm thiếu máu, rất nguy hiểm. Vợ chồng anh Khiêm cố hết sức để chạy chữa cho con. Suốt mấy năm trời, hằng tháng, anh chị vẫn đưa Ngọc vào Bệnh viện T.Ư Huế để tiếp máu, dù biết đó chỉ là giải pháp tạm thời.
Năm 2012, vợ chồng anh Khiêm sinh cháu thứ hai là Nguyễn Ngọc Liên Anh. Nhưng rồi cháu Liên Anh cũng mang căn bệnh quái ác như chị gái. “Cứ một tháng chúng tôi phải vào Bệnh viện T.Ư Huế một lần để tiếp máu cho 2 cháu. Mỗi chuyến tốn trên dưới 3 triệu đồng”, chị Hằng mếu máo. Vợ chồng chị đã phải vay mượn từ người thân, rồi cả vay nóng bên ngoài để có tiền lo cho con. Đến giờ, gia đình mang nợ hơn 100 triệu đồng.
“Các bác sĩ bảo muốn chữa dứt điểm thì phải thay tủy. Thu nhập của vợ chồng tôi chỉ 5 triệu đồng/tháng mà mỗi ca thay tủy lên đến 700 triệu đồng thì lấy tiền đâu ra, trong khi căn nhà nhỏ này cũng xin được xây tạm để ở trên đất người khác”, anh Khiêm nghẹn ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.