Bật mí ba cô gái Việt làm Wonder Girls ngỡ ngàng

24/09/2016 16:12 GMT+7

Phần thi của ba cô gái Việt trong chương trình I See Your Voice của đài Mnet - một trong những chương trình giải trí ăn khách nhất Hàn Quốc thời gian gần đây khiến dân mạng Việt Nam 'nở mũi'. Đó chính là nhóm nhạc Lime, ra mắt tại TP.HCM năm 2015.

Lime là nhóm nhạc nữ Việt Nam được đào tạo bài bản và ra mắt với kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh, âm nhạc Việt Nam ra thị trường quốc tế, cụ thể mục tiêu trước mắt là đất nước có nền công nghiệp giải trí hàng đầu châu Á - Hàn Quốc. Đây cũng là nơi khai sinh ra làn sóng Hallyu nổi tiếng gây chú ý toàn thế giới.
Với điểm xuất phát là cuộc thi tuyển chọn tài năng toàn quốc Ngôi sao Việt, Lime đã tích cực học hỏi trau dồi và rèn luyện bản thân để hướng tới mục tiêu trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên được ra mắt và hoạt động chính thức tại Hàn Quốc.
Với việc ra mắt tại Việt Nam cùng ca khúc đầu tay Đừng vội ngày 26.5.2015, Lime đã quyết định mang ca khúc này ''chào sân'' nước bạn thông qua chương trình I See Your Voice của đài Mnet - một trong những chương trình giải trí ăn khách nhất Hàn Quốc thời gian gần đây.
Bật mí ba cô gái Việt làm Wonder Girls ngỡ ngàng 2
Lime và các cô gái Wonder Girls
Concept của chương trình là khách mời sẽ phải đoán xem trong số những người tham gia, ai là người có khả năng hát thật sự còn ai là giả mạo. Khách mời sẽ lựa chọn ra những người mà họ nghĩ là giả mạo để loại trước, ai may mắn còn lại đến cuối cùng sẽ trở thành người thắng cuộc. Phần thưởng dành cho người thắng cuộc là một bản thu chung với nghệ sĩ khách mời nếu họ là người có tài năng, hoặc 5 triệu won (tương đương 100 triệu đồng) nếu họ là giả mạo.
Trong tập 3 phát sóng tại xứ Hàn hồi tháng 7.2016 có sự xuất hiện của khách mời là nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc Wonder Girls, ba cô gái của Lime đã xuất hiện với trang phục và vẻ ngoài như một nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Wonder Girls sau khi nghe những ý kiến trái chiều của các khách mời khác đã chọn Lime để loại ngay từ vòng đầu tiên vì nghĩ đây là một nhóm nhảy cover. Tuy nhiên Lime đã gây bất ngờ cho toàn bộ khách mời và khán giả trong trường quay cũng như khán giả truyền hình khi vừa nhảy vừa hát và giới thiệu bằng cả hai thứ tiếng Việt - Hàn.
Bật mí ba cô gái Việt làm Wonder Girls ngỡ ngàng 3
Lime là nhóm nhạc Việt đầu tiên được đào tạo theo chuẩn Kpop và hoạt động giữa hai nước Hàn - Việt
Do được tiếp xúc và đào tạo bài bản theo đúng hệ thống chuẩn Kpop, ba cô gái của Lime đã thể hiện khả năng trình diễn không thua kém gì các nhóm nhạc bản xứ. Chính điều này đã làm cho tất cả mọi người kinh ngạc về khả năng của nhóm. Tuy không may mắn giành được chiến thắng chung cuộc nhưng Lime đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn từ đông đảo khán giả.
Sau hiệu ứng tốt ngoài mong đợi tại I See Your Voice, Lime đã tham gia trình diễn cũng như xuất hiện tại một số sự kiện và chương trình truyền hình khác tại Hàn Quốc. Điều này cũng ít nhiều gây được chú ý và ấn tượng tốt với công chúng nước bạn và cả Việt Nam.
Bật mí ba cô gái Việt làm Wonder Girls ngỡ ngàng 4
Lime có thể nghe nói và giao tiếp tiếng Hàn khá trôi chảy
Tuy lưu lại đất nước Hàn Quốc một thời gian khá dài nhưng Lime đã cố gắng chăm chỉ tập luyện và hoàn thiện hơn về mọi mặt để cho ra sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại sau gần một năm vắng bóng tại thị trường âm nhạc Việt cũng như sự ra mắt chính thức tại sân khấu âm nhạc Hàn Quốc. Lime vẫn sẽ giữ nguyên hình ảnh và định hướng ban đầu là trở thành cầu nối, mối liên kết giữa thị trường âm nhạc Việt Nam - Hàn Quốc như một đại sứ văn hóa và hoạt động song song tại cả hai nước.
Chia sẻ về những khó khăn, đại diện nhóm tâm sự: “Là một nhóm nhạc ngoại quốc tất nhiên Lime gặp khó khăn trong việc giao tiếp vì không thể nói tiếng Hàn một cách chuẩn xác... Tuy nhiên nhờ quá trình chăm chỉ học tập cùng sự giúp đỡ của quản lý mà khả năng tiếng Hàn của Lime cũng khá lên theo thời gian”.
“Lime tuy là nhóm nhạc mới nhưng không xuất hiện nhiều tại các sân khấu hay sự kiện mà hầu như chỉ tham gia các sự kiện mang tính kết nối Việt - Hàn như triển lãm di sản văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, lễ hội văn hóa Việt Hàn... với tư cách đại sứ văn hóa. Ngoài ra Lime còn là đại diện cho nhiều chiến dịch từ thiện và quỹ bảo trợ tại Hàn Quốc, xuất hiện tại những buổi giao lưu ở nhà thờ, doanh trại quân đội và trung tâm thanh thiếu niên”, nhóm bật mí thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.