Bật mí chuyện ăn nghỉ của dàn sao 'Kong: Skull Island'

25/02/2016 21:35 GMT+7

(iHay) Với quy mô của đoàn làm phim bom tấn Kong: Skull Island thì những sinh hoạt của ê-kíp, nhất là các ngôi sao lừng danh trong làng điện ảnh Hollywood đều gây sự chú ý, tò mò đối với nhiều người.

(iHay) Với quy mô của đoàn làm phim bom tấn Kong: Skull Island thì những sinh hoạt của ê-kíp, nhất là các ngôi sao lừng danh trong làng điện ảnh Hollywood, đều gây sự chú ý, tò mò đối với nhiều người.

Bật mí chuyện ăn nghỉ của dàn sao 'Kong: Skull Island' - ảnh 1Bảng chỉ dẫn lối vào phim trường ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa
Bật mí chuyện ăn nghỉ của dàn sao 'Kong: Skull Island' - ảnh 2 Đại diện truyền thông của đoàn làm phim và các đối tác của đoàn phim tại VN đang trao đổi công việc
Bám đoàn làm phim nhiều ngày qua, những gì chúng tôi chứng kiến được trên phim trường đều dẫn đến vô số những thắc mắc mà không ai giải đáp. Trong đó, chuyện hậu cần như ăn uống, vệ sinh cho hàng trăm người trên phim trường thôn Yên Phú (xã Trung Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình) như thế nào gây không ít băn khoăn.
Đoàn phim mang theo hàng chục tấn thiết bị, dụng cụ với tổng lượng người khoảng trên 100. Phía đối tác Việt Nam và các bộ phận phục vụ cũng tương đương. Ở phim trường các xe này đậu thành từng dãy dài trên đường làng; còn ở phim trường xã Tân Hóa, xe đậu trên hai bãi bằng lớn được san ủi trước đó.
Một số xe khách lớn cũng được cải tạo lại để dành cho việc nghỉ ngơi, thay đồ, hóa trang của diễn viên. Nơi vệ sinh của các diễn viên cũng được bố trí riêng trên xe thùng. Trong khi đó, hai container nhà vệ sinh ngoài trời được chở từ Hà Nội vào để phục vụ cho các thành viên khác và những làm nhiệm vụ trên phim trường. Một công ty vệ sinh cũng được thuê từ Hà Nội vào để thu dọn, đảm bảo khâu vệ sinh. Một công nhân vệ sinh cho hay họ được chi trả 400.000 đồng/ngày. Phim trường hùng hậu với lượng xe và đoàn người lớn như thế nhưng đoàn rút đi gần như không để lại dấu vết, mọi thứ hoàn toàn sạch sẽ.
Nhà bếp, lương thực, thực phẩm cũng được cất giữ, chế biến trên xe. Trên phim trường chỉ dựng một nhà bạt lớn làm nhà ăn và nấu nướng một phần, còn lại là sử dụng trên các xe thùng.
Theo quan sát của chúng tôi hôm cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đi thăm phim trường ở xã Tân Hóa, mọi công tác đều được chuẩn bị, thực hiện nhịp nhàng, chu đáo; nhất là hậu cần như di chuyển, ăn uống.
Bật mí chuyện ăn nghỉ của dàn sao 'Kong: Skull Island' - ảnh 3Một đầu bếp nước ngoài đang nướng thịt tại nhà ăn trong phim trường Tân Hóa
Vì không gian rộng và đông người nên tất cả được điều hành, kết nối bởi hệ thống nhân viên khá dày và truyền tin qua máy bộ đàm. Từ nhà ăn đến nơi quay cảnh khá xa nên việc di chuyển đều bằng xe ô tô loại 16 chỗ ngồi được tháo bớt ghế nhằm đảm bảo không gian và tránh xảy ra sự cố như lầy lội vì trời mưa, nền đường yếu, xe chạy nhiều. Tại khu vực quay, một xe thùng lớn được trưng dụng làm căng tin dã chiến. Ở đó có các loại đồ uống như sữa tươi, cà phê, trà và đồ ăn nhẹ, ai có nhu cầu đều được phục vụ chu đáo.
Trong khi tham quan phim trường, đoàn chúng tôi cũng đã nghỉ chân ở đó và dùng cà phê, mì lót dạ. Ngoài ra, tại điểm có dựng nhà bạt nhỏ phục vụ cho các tổ quay cũng có đồ uống, khi đoàn chúng tôi tới, các nhân viên đều hỏi han có nhu cầu dùng gì không.
Bữa trưa tại nhà bạt lớn cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo không kém như các công đoạn làm phim. Các món ăn Việt như canh cá nấu với cà chua, cá kho, sườn nướng, rau xào, cơm trắng, cơm chiên… được nấu sẵn từ trước rồi để trong từng hộp có nắp đậy đặt thành dãy trên bàn; các món ăn Tây như bít tết, salad, hoa quả, bánh tráng miệng cũng rất nhiều, để gọn gàng. Tôi để ý còn có cả ớt xanh dầm và kim chi. Ai thích ăn gì tự chọn lấy cho mình.
Ở gần với dãy bàn đặt đồ ăn, các đầu bếp Mỹ và Việt tay lia lịa nướng từng tảng thịt và xúc xích phục vụ người ăn ngay tại chỗ. Chúng tôi cùng ăn và nói chuyện hòa đồng, vui vẻ với nhau. Chúng tôi ăn được một lúc thì dàn diễn viên cũng đến ăn, trong đó tôi để có một diễn viên mặc bộ quân dụng thời chiến, đầu trùm khá kín nhưng vẫn để lộ khuôn mặt hóa trang đầy máu me. Anh này khá trẻ, vừa nhìn thấy ánh mắt của tôi thì anh đã nhanh chóng quay đi nơi khác lấy đồ ăn; có lẽ anh ái ngại cho người khác nhìn thấy. Một lúc sau thì ngôi sao Samuel L.Jackson vào ăn, ông chọn cả món Tây lẫn Việt ăn một cách ngon lành. Trong khi đó, trên trang cá nhân của mình, nữ minh tinh Brie Larson cũng chia sẻ những cảm giác thú vị khi dạo phố phường và ăn những món đặc trưng như bánh mì, phở.
Bật mí chuyện ăn nghỉ của dàn sao 'Kong: Skull Island' - ảnh 4Người dân Tân Hóa đi xem đoàn đóng phim nhưng không được vào trong nên quay về
Bật mí chuyện ăn nghỉ của dàn sao 'Kong: Skull Island' - ảnh 5Xe của công ty vệ sinh làm nhiệm vụ tại phim trường Tân Hóa
Chia sẻ với chúng tôi về các món ăn Việt, ông Gregg Brilliant - đại diện truyền thông của hãng phim - tỏ ra thích thú, hứng khởi và nói mọi thứ rất tuyệt, các món ăn lạ và ngon.
Một số quản lý các khách sạn tại Phong Nha - nơi đoàn làm phim đặt đại bản doanh - cho hay việc sinh hoạt của các ngôi sao rất kín đáo và đoàn thường xuất phát đi ra phim trường từ sáng sớm, đến tối mịt mới về.
Còn các nhân viên trẻ của khách sạn bật mí rằng ít có cơ hội trò chuyện, chụp ảnh với sao Hollywood vì lịch làm việc của họ rất dày, dùmỗi lần đi về họ rất thân thiện và giản dị.
Huệ Minh


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.