Bật mí gia đình Khỉ cùng tiểu cảnh ở Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2016

14/01/2016 19:15 GMT+7

Những ngày qua, từ gia đình khỉ - linh vật của năm, đến những bánh xe hoa, giỏ, chậu, khung hoa khổng lồ,... đều đang được thành hình để tạo nên đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016.

Những ngày qua, từ gia đình khỉ - linh vật của năm, đến những bánh xe hoa, giỏ, chậu, khung hoa khổng lồ,... đều đang được thành hình để tạo nên đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016.

Gia đình khỉ - linh vật đại cảnh của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016, đang dần có diện mạoGia đình khỉ - linh vật đại cảnh của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016, đang dần có diện mạo
Những ngày qua, các đơn vị đang tất bật thực hiện các hạng mục cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016. Từ gia đình khỉ - linh vật của năm, đến những bánh xe hoa, giỏ, chậu, khung hoa khổng lồ,... đều đang được thành hình.
Theo Ban tổ chức, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), công việc lắp đặt, thi công linh vật, các đại cảnh, tiểu cảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ bắt đầu từ ngày 21.1 và hoàn thành ngày 5.2.
Như vậy, so với mọi năm, việc thi công đường hoa trên đường Nguyễn Huệ được thực hiện sớm hơn dự kiến và kéo dài hơn 5 ngày.
Theo ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist, việc thi công đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn những năm trước khi đây còn là đường nhựa.
“Đường Nguyễn Huệ nay đã trở thành phố đi bộ với mặt đường được lát đá. Điều này đòi hỏi công tác thi công đường hoa Nguyễn Huệ 2016 phải thay đổi so với những năm trước, phải đảm bảo an toàn cho hiện trạng phố đi bộ”, ông Việt nói.
Cụ thể, ông Việt ví dụ: đơn vị thi công không thể đóng cọc, đổ xi-măng, bùn đất, tạo ao hồ tên mặt phố đi bộ; ngay cả nguồn nước tưới cũng khó hơn; cũng không thể đưa xe tải chở vật liệu, các tiểu cảnh, đại cảnh vào khu vực thi công đường hoa mà phải dừng bên ngoài và công nhân phải mang vác vào. Vì vậy, một số hình ảnh quen thuộc trên đường hoa qua các năm như hồ sen, ruộng lúa vốn dùng gạch, xi măng, bạt nhựa chống thấm … sẽ được thay bằng hình ảnh khu vườn với ghế gỗ, hàng rào gỗ, chậu hoa treo mang hơi thở cuộc sống thành thị ở tiểu cảnh vườn xuân.
Hiện tại, gia đình khỉ, linh vật của năm Bính Thân 2016 đang được thực hiện tại xưởng của họa sĩ Minh Phương. Các đại cảnh, tiểu cảnh khác cũng đã được thực hiện phần khung tại các khu du lịch Văn Thánh, Bình Quới, Tân Cảng. Các công việc đã được hoàn thành hơn 80%.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 có chủ đề “TP.HCM - Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển”, sẽ khai mạc từ 19 giờ ngày 5.2 (tức 27 tháng Chạp Âm lịch) và kéo dài đến 22 giờ ngày 12.2 (tức mùng 5 Tết Âm lịch).
Một số hình ảnh thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ:
Nghệ sĩ Minh Phương đang vẽ mặt cho gia đình khỉ
Gắn lông cho khỉ bằng xơ dừa
Đại cảnh linh vật của đường hoa năm nay sẽ được bố trí ở hai bên cổng vào đường hoa
Công nhân đang xử lý, tái chế chai lọ để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường
Thực hiện tiểu cảnh Bánh xe hoa
Các bánh xe hoa đang dần được hoàn thành
Mây - tre - nứa là vật liệu truyền thống vẫn được sử dụng qua các mùa đường hoa
Các công nhân, nghệ nhân đang tất bật thực hiện các công đoạn thành hình nên đường hoa Nguyễn Huệ
Hình ảnh những chú khỉ nhiều màu sắc
Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ có những điểm nhấn mang phong cách hiện đại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.