Bật mí học trò ruột của danh ca Hương Lan

Thành Long
Thành Long
08/06/2018 15:38 GMT+7

Dưới sự hỗ trợ và định hướng từ danh ca Hương Lan, nam ca sĩ Ngọc Linh quyết tâm thực hiện ước mơ còn dang dở sau 15 năm lui về hoạt động kinh doanh.

Ngọc Linh là cái tên có phần xa lạ với khán giả Việt Nam nhưng lại khá quen thuộc với người nghe nhạc ở hải ngoại. Tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 1996 ở Úc, Ngọc Linh ghi điểm với khán giả bởi giọng hát sâu lắng, ngọt ngào khi theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. Sau đó, giọng ca Tìm lại người xưa bắt tay vào việc kinh doanh phòng trà và thành công nên tạm dừng việc ca hát.
Lần tham gia liveshow của Hương Lan đánh dấu sự trở lại của Ngọc Linh sau 15 năm vắng bóng Ảnh: NVCC
Tháng 6.2018, anh chính thức trở về Việt Nam theo lời mời của giọng ca Em đi trên cỏ non trong liveshow kỷ niệm hơn 50 năm ca hát của bà. Đây cũng là lần đầu tiên anh trở lại sân khấu Việt Nam sau 15 năm vắng bóng.
Giải thích lý do lựa chọn quay lại với ca hát vào thời điểm này, nam ca sĩ sinh năm 1970 cho biết hiện tại khi đã ổn định công việc ở Mỹ, anh cho phép bản thân được tự do theo đuổi và thực hiện giấc mơ còn dang dở. Khi trở về Việt Nam, điều Ngọc Linh mong mỏi nhất là được giới thiệu giọng hát của mình đến khán giả quê nhà. “Khi được đứng trên sân khấu quê hương, tôi sung sướng nhiều hơn là run. Bởi lẽ những nghệ sĩ hát trong liveshow của chị Hương Lan như Đàm Vĩnh Hưng, Ý Lan, Quang Linh cũng là những nghệ sĩ đã từng hát cho phòng trà của tôi nên mọi thứ thân thương lắm”, Ngọc Linh bày tỏ.
Nói về việc bén duyên với danh ca Hương Lan, Ngọc Linh cho biết chính giọng ca Tình thiên thu là người thuyết phục anh trở lại nghệ thuật sau khi nghe nam ca sĩ hát trong buổi tiệc sinh nhật người bạn. Bên cạnh đó, Hương Lan là người hỗ trợ anh trong việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc và đưa anh đến gần với khán giả Việt sau nhiều năm vắng bóng. “Những show diễn của tôi đều do chị Hương Lan lo hết. Chị tâm sự rằng nghệ sĩ có giọng hát hay không hiếm, nhưng cách phát âm nhả chữ của tôi được chị đánh giá cao dựa trên góc độ thẩm mỹ. Chị thích điều đấy và mong muốn tiếng hát của tôi đến gần với khán giả hơn”, Ngọc Linh bộc bạch.
Ngọc Linh biểu diễn cùng Hà Vân trong liveshow Một đời sân khấu Ảnh: NVCC
Sắp tới, Ngọc Linh sẽ ra mắt MV để đánh dấu sự trở lại của anh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nam ca sĩ kết hợp cùng học trò Quang Lê như Phương Mỹ Chi, Thanh Lan, Hoàng Hải, Hà Vân... trong một sản phẩm âm nhạc.
Nói về định hướng âm nhạc trong thời gian tới, Ngọc Linh cho biết anh sẽ hướng tới cách hát nhạc trữ tình quê hương. “Các bạn trẻ bây giờ có giọng hát tốt nhưng để sâu lắng thì cần phải có thời gian. Bản thân tôi từng bôn ba nhiều, vấp váp nhiều nên cũng có sự trưởng thành trong giọng hát”, anh khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.