Bật mí những chủ đề hot nhất TIS The Pitch 2017

05/05/2017 12:00 GMT+7

Dù đang trong thời gian thi học kỳ 2 và nghỉ lễ 30.4 - 1.5 nhưng những ngày qua Ban tổ chức đã nhận hàng trăm clips dự thi thông qua website: http://tis.edu.vn/tisthepitch2017 với các đề tài cực “hot” đến từ các em học sinh trên cả nước.

Từ những ý tưởng nhỏ với góc nhìn chân thật của các em học sinh…

Thông tin từ các thành viên Ban tổ chức cuộc thi, những chủ đề của các em học sinh gửi về qua các clips dự thi khá đa dạng và đề cập đến nhiều vấn đề từ đời sống, xã hội, môi trường, giáo dục… Các em đã thể hiện sự quan tâm của mình một cách nghiêm túc với góc nhìn đa chiều. Trong đó nổi lên một số chủ đề rất “hot” đang được xã hội quan tâm như: Giải pháp cảnh báo ấu dâm cho trẻ dưới 13 tuổi, Xây dựng cộng đồng LGBT công khai tại VN, Website thông tin về bạo lực học đường, Dây đeo thông minh cho giới trẻ, Khu giải trí cho trẻ em dưới 5 tuổi, Xử lý ô nhiễm nguồn nước tại các kênh rạch nhỏ tại TP.HCM, Lớp đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh, Chiến dịch “giải cứu heo” cho nông dân, Bán quần áo trên facebook… Bên cạnh đó, các em cũng đã chia sẻ những ý tưởng kinh doanh của mình, dù vẫn còn thô sơ nhưng đã thể hiện được sự sáng tạo và tự tin của các em.

Các chủ đề này đều làm Ban tổ chức bất ngờ vì tầm vóc và quy mô của đề tài rất rộng lớn. Trong khi đó, kỳ vọng về cuộc thi lần này, Ban tổ chức nhấn mạnh đến việc các em có ý thức về các ý tưởng “vừa sức” hơn như làm quà tặng handmade, trồng rau sạch tại nhà, mở quán trà sữa, quán cà phê “take away”, quán ăn vặt hay lập đội tình nguyện mùa hè xanh trong trường học… Mặc dù vậy, đây cũng là một điểm phù hợp với xu hướng hiện nay khi các vấn đề nóng của xã hội được đăng tải và đưa thông tin hằng ngày trên phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là trên các mạng xã hội. Một số em học sinh còn tự tin tuyên bố muốn sớm trở thành một doanh nhân ngay khi bước vào cổng trường đại học và coi cuộc thi lần này như một thử thách để bản thân vượt qua.

Đến sân khấu lớn nơi đã tiếp đón cựu Tổng thống Mỹ Obama

TIS The Pitch 2017 vẫn tiếp tục nhận Clips dự thi đến hết ngày 10.5. Sau đó, 20 clips dự thi xuất sắc nhất sẽ tham dự vào vòng bán kết được tổ chức vào 8 giờ ngày 13.5 tại sân khấu Dreamplex 195 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Các em sẽ trình bày những vấn đề, ý tưởng của mình trực tiếp bằng tiếng Anh với Hội đồng Ban giám khảo gồm 5 chuyên gia. Và 7 đề tài thuyết phục nhất sẽ được tiếp tục bước vào vòng chung kết. 7 đề tài này sẽ được các chuyên gia hàng đầu trực tiếp hướng dẫn thêm để phát triển những ý tưởng của mình trở nên thuyết phục và thực tế hơn. Bên cạnh đó, các em cũng sẽ có 3 buổi giao lưu cùng học sinh Trường Quốc tế TIS, sinh viên ĐH Quốc tế Greenwich VN, và đặc biệt là buổi nói chuyện cùng cộng đồng khởi nghiệp lớn nhất VN tại Công ty Dream Plex, nơi có vinh dự đón tiếp cựu Tổng thống Mỹ Obama trong chuyến thăm VN vừa qua.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama trên sân khấu Dream Plex trong chuyến thăm Việt Nam
Cựu Tổng thống Mỹ Obama trên sân khấu Dream Plex trong chuyến thăm Việt Nam

Để có cơ hội đứng trên sân khấu lớn, các bạn học sinh hãy tiếp tục gửi về những ý tưởng, những đề tài sáng tạo để chinh phục những ban giám khảo và giành được những phần học bổng giá trị. Mọi thắc mắc về cuộc thi cũng như hình thức đăng ký, các em có thể tìm qua website: http://tis.edu.vn/tisthepitch

Thông tin chi tiết về cuộc thi TIS The Pitch 2017
Thông tin chi tiết về cuộc thi TIS The Pitch 2017

TIS THE PITCH là cuộc thi hùng biện về ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh, nhằm khuyến khích rèn luyện và tự tin về khả năng nói tiếng Anh cũng như hướng đến tinh thần khởi nghiệp cho tất cả học sinh trong độ tuổi 15 - 18 (từ lớp 9 đến lớp 12).

Đây là năm thứ 10 chương trình thi Hùng biện tiếng Anh được trường quốc tế tổ chức. Chương trình được mở rộng cho các em học sinh cả nước tham gia với sự đồng hành cùng Sở Giáo dục TP.HCM, Báo Thanh Niên, University of Greenwich Vietnam và các đơn vị tài trợ Công ty Dream Plex, Công ty Marc Fashion.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.