Bật mí về tiết mục kịch cổ trang gây sốt của 'Vietnam’s Got Talent'

10/11/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Trong tập 7 Vietnam’s Got Talent 2014 vừa được phát sóng vào tối 9.11, tiết mục kịch hài cổ trang của nhóm Chuồn Chuồn Giấy nhanh chóng gây sốt và trở thành hiện tượng tại vòng loại của chương trình tìm kiếm tài năng này.


Tiết mục kịch cổ trang gây sốt của nhóm Chuồn Chuồn Giấy

Cười nghiêng ngả với Tây Hồ kỳ duyên biến tấu

Đến với sân khấu vòng loại Tìm kiếm tài năng Việt - Vietnam’s Got Talent, nhóm Chuồn Chuồn Giấy mở màn tập 7 bằng trích đoạn Tây Hồ kỳ duyên, với ba nhân vật Thanh Xà (Huỳnh Phạm Đoan Trang), Bạch Xà (Trần Thái Duy) và Hứa Tiên - Pháp Hải (Đông Hải).

Trích đoạn kịch biến tấu pha hài, kết hợp đông tây kim cổ một cách duyên dáng, thú vị này đã đem đến cho ban giám khảo, các khán giả có mặt tại phim trường cũng như khán giả truyền hình những tràng cười không ngớt, cùng những tràng pháo tay giòn giã.


Ban giám khảo cười ngả nghiêng trước tiết mục của nhóm

Điều đặc biệt là từ lúc bước ra sân khấu cho đến khi giới thiệu tên, cả khán giả lẫn các giám khảo đều đinh ninh người đóng vai Bạch Xà là nữ, chỉ đến khi anh chàng Thái Duy tiết lộ tên, mọi người mới vỡ oà vì trình độ giả gái của Duy vô cùng thuyết phục, từ phong cách đến giọng nói.

Tiết mục này đã khiến cả hai tên tuổi lớn trong làng kịch nước nhà đang ngồi trên “ghế nóng” là Hoài Linh và Thành Lộc đều mê mẩn và ngả mũ thán phục. Với kinh nghiệm của mình trong việc diễn hài, đặc biệt là giả gái, hai nam diễn viên kỳ cựu đều hết lời khen tặng diễn xuất của nhóm, đặc biệt là Thái Duy.


Thái Duy (trái) xuất sắc trong việc hóa thân vào một nhân vật nữ 

Trong đó, giám khảo Hoài Linh đã nhận xét rằng: “Tụi em có một tiết mục rất là tuyệt vời. Để lấy được tiếng cười của khán giả không phải là dễ. Cái duyên đó không phải dễ tìm. Nhất là Duy. Để nói được cái giọng nữ ngọt ngào và hay như vậy, kể cả anh với anh Lộc cũng phải chịu thua!”.

Cả giám khảo Thành Lộc cũng phải thán phục: “Cái đỉnh cao của nghệ thuật diễn xuất là sự dung dị. Các bạn diễn rất dung dị, chính sự dung dị mới đạt được hiệu quả cao như thế này”. Còn nhạc sĩ Huy Tuấn thì cho rằng đây là tiết mục kịch duy nhất khiến anh “ngồi xem từ đầu đến cuối một cách chăm chú” trong suốt 3 năm ngồi “ghế nóng” của chương trình.

Trích đoạn Tây Hồ kỳ duyên - Vietnam's Got Talent 2014 - Clip: BTC cung cấp

Những cánh chuồn chuồn bay xa mãi…

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, mô hình kịch café được hình thành và phát triển âm thầm nhưng tương đối mạnh mẽ trên cả nước, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật đa dạng của người xem, đặc biệt là các khán giả trẻ. Đó cũng chính là “cái nôi” của nhóm Chuồn Chuồn Giấy.

Chỉ mới được hình thành từ cách đây khoảng 2 năm, nhưng “nhóm kịch cổ trang của nhóm bạn trẻ đam mê” này đã nhanh chóng quy tụ được 15 thành viên cố định, sáng tạo và trình diễn gần 10 tiểu phẩm kịch trên các sân khấu lớn, nhỏ khác nhau.


Nhóm Chuồn Chuồn Giấy trong một chương trình sân khấu 

Trong đó, thể loại mà Chuồn Chuồn Giấy theo đuổi là những tiểu phẩm cổ trang hài hước, kết hợp đông tây kim cổ, như trích đoạn Tây Hồ kỳ duyên đã xuất hiện và gây ấn tượng trong vòng loại sân khấu của Vietnam’s Got Talent vừa qua.

Giới thiệu về nhóm kịch của mình, đại diện của Chuồn Chuồn Giấy cho biết: “Tiền thân là nhóm Returning Pearl, Chuồn Chuồn Giấy ra đời và hoạt động từ đó đến nay với mong muốn những niềm vui, nụ cười mà nhóm mang đến sẽ theo những cánh chuồn chuồn bay xa mãi...”.


Đoan Trang, Thái Duy và Đông Hải đại diện nhóm Chuồn Chuồn Giấy trên sân khấu Vietnam's Got Talent 2014

Cũng như những nhóm kịch nhỏ tự phát khác, Chuồn Chuồn Giấy hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, họ vẫn luôn gắn kết với nhau vì niềm đam mê diễn xuất và mong muốn được hoá thân vào những nhân vật cổ trang trong các tích truyện xưa, với phương châm hoạt động “Bất kỳ nơi đâu cũng có thể là sân khấu và bất kỳ ai cũng là khán giả”.

Và có lẽ sân khấu Vietnam’s Got Talent là một trong những chiếc cầu nối giúp Chuồn Chuồn Giấy có thể càng ngày càng tiến gần hơn đến việc hiện thực hóa ước mơ và nuôi dưỡng niềm đam mê chung của 15 bạn trẻ yêu diễn xuất này.

Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Tìm kiếm tài năng Việt tại TP.HCM
>> Sốt với tài năng nhí cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt
>> Hào hứng với Tìm kiếm tài năng
>> Thành Lộc “Tìm kiếm tài năng Việt”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.