Bắt một trưởng công an xã

16/10/2014 05:25 GMT+7

Công an H.Chư Prông (Gia Lai) ngày 15.10 cho biết đã bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Trọng, Trưởng công an xã Ia Ga, H.Chư Prông để điều tra hành vi lợi dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khởi tố công an viên và dân quân xã đánh người

Ngày 26.4, ông Đào Văn Hà ở cùng xã trục vớt được ở suối hơn 1,2 m3 gỗ cẩm lai. Công an xã bắt số gỗ trên khi đang vận chuyển, yêu cầu ông Hà nộp 30 triệu đồng mới cho qua, nhưng không có biên lai. Theo điều tra sơ bộ, ông Trọng không báo cáo vụ việc với chính quyền sở tại, không lập biên bản vi phạm hành chính, không tạm giữ phương tiện, tang vật để xử lý.

Cùng ngày, Viện KSND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) Lê Trọng Hữu (23 tuổi, Công an xã) và Tòng Văn Chín (22 tuổi, dân quân xã Hòa Bình, H.Xuyên Mộc) để điều tra hành vi gây thương tích cho người khác trong khi thi hành công vụ. Qua giám định thương tích, người bị hại là anh Nguyễn Tiến Thành (20 tuổi, ngụ xã Hòa Bình) bị cắt bỏ lá lách, cắt đuôi tụy, thương tích 59% tạm thời. Theo tố cáo của gia đình anh Thành, khoảng 19 giờ ngày 23.6, Thành đi mua xăng về nhà anh ruột đổ vào xe máy. Trên đường đi, Thành và người bạn bị một số công an viên chạy vượt lên xịt hơi cay vào mặt, dẫn đến ngã xe xuống đường thì bị công an và dân quân xã Hòa Bình đánh đập.

Trần Hiếu - Nguyễn Long

>> Một thanh niên tử vong nghi do bị công an xã rượt đuổi
>> Nguyên phó công an xã lãnh án 17 năm tù vì tội giết người
>> Nguyên phó công an xã bị đề nghị chung thân vì tội giết người
>> Xét xử 4 công an xã đánh chết người
>> Khởi tố, bắt giam trưởng công an xã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.