Bất ngờ trước công dụng tẩy trang của những nguyên liệu tự nhiên ai cũng biết

05/01/2017 10:17 GMT+7

Tẩy trang từ lâu đã trở thành một thói quen không thể thiếu của mọi phái đẹp. Không chỉ giúp làm sạch lớp hóa chất trang điểm bám trên da, mà tẩy trang còn là cách để giữ cho da luôn sạch sẽ và mịn màng.

Đặc biệt, trước đây để thực hiện bước làm sạch da này, tất cả phái đẹp đều phải cần đến sự trợ giúp của mỹ phẩm tẩy trang, thì bây giờ đây, chỉ cần sử dụng đến những nguyên liệu rẻ tiền, có sẵn trong tự nhiên, là các chị em đã hoàn toàn có thể tự tay chăm sóc cho làn da của mình bất cứ lúc nào, mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí nữa. Vậy những nguyên liệu đó là gì? Hãy cùng khám phá xem nhé!
1. Dầu dừa
Trong dầu dừa có chứa hàng loạt các dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe và làn da của con người: canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K… giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng da lão hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và trên hết là hỗ trợ tẩy trang hiệu quả.
Sử dụng dầu dừa để tẩy trang vừa giúp tiết kiệm chi phí và thời gian của phái đẹp, lại vừa rất an toàn, mà không lo làm tổn hại đến làn da của bạn.
2. Dầu ô liu
Nguyên liệu này rất thích hợp với những người phải trang điểm thường xuyên, bởi nó sẽ giúp cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết cho da, làm dịu nhanh chóng những vùng da bị kích ứng, loại bỏ sạch tế bào chết, cũng như sửa chữa những thiệt hại của da do ánh nắng mặt trời và hóa chất gây ra.
Sau mỗi lần trang điểm, bạn có thể dùng dầu oliu để lấy đi hết những lớp mỹ phẩm bám trên da. Cách này sẽ giúp cho làn da của bạn được trở nên sạch sẽ, mịn màng, không lo bị nổi mụn và ngày càng sáng khỏe, rạng ngời hơn.
3. Sữa tươi không đường
Sữa tươi giúp làm sạch nhanh những lớp trang điểm bám trên da
Không chỉ tốt cho sức khỏe và vóc dáng của phái đẹp, sữa tươi còn được biết đến với rất nhiều lợi ích: Dưỡng ẩm, làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa, làm sạch lớp trang điểm bám trên da…
Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thấm một ít sữa tươi vào bông tẩy trang, sau đó massage nhẹ nhàng lên toàn bộ da mặt của mình, để làm sạch nhanh làn da, giảm bớt sự khô ráp và bổ sung lại độ ẩm cần thiết cho da thêm khỏe mạnh, mịn màng, không tỳ vết.
4. Sữa chua
Sữa chua có chứa thành phần enzym kháng khuẩn và ngăn ngừa lão hóa da rất cao, vì vậy rất thích hợp để dưỡng da, loại bỏ hóa chất và lớp tế bào chết sau trang điểm, đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của mụn và làm trắng da hữu hiệu.
Massage da mặt hàng ngày bằng sữa chua, vừa giúp làm sạch sâu làn da, vừa góp phần đẩy lùi nhanh chóng các dấu hiệu lão hóa, để giúp da ngày càng xinh đẹp và tươi trẻ dài lâu.
5. Mật ong
Tẩy trang bằng mật ong giúp làm sạch sâu làn da

Mật ong tuy có vẻ gây bết dính khá nhiều khi thoa lên da mặt, nhưng trên thực tế nó lại là một trong những nguyên liệu làm sạch da mặt trên cả tuyệt vời, mà phái đẹp ít ai biết tới.
Chỉ cần thoa một ít mật ong lên da sau khi trang điểm, các lớp mỹ phẩm sẽ tự động biến mất trong tích tắc, để trả lại cho bạn một làn da mềm mại, mịn màng như da em bé.
Chúc các bạn thành công!
Mộc Miên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.