Tối ưu trải nghiệm bằng công nghệ
Được thành lập tại Việt Nam từ năm 1996, Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 đã có những bước chuyển mình liên tục theo các chuẩn mực ngày một khắt khe của Samsung toàn cầu. Mới đây, tổng đài này tiếp tục được nâng cấp quy mô với diện tích làm việc lên đến 1.000 m2 tại Tòa nhà Thăng Long, Q.Tân Bình, TP.HCM. Ngoài khu vực trực tổng đài, đơn vị này còn sở hữu 1 phòng ăn riêng để nhân viên có thể dùng bữa và tổ chức các hoạt động vui chơi; 1 phòng lab để đào tạo mô phỏng trước khi tổng đài viên chính thức hỗ trợ khách hàng; khu thực nghiệm với đầy đủ các sản phẩm mới nhất để nhân viên có trải nghiệm thực tế; 3 phòng đào tạo, 1 phòng họp, 1 không gian thảo luận mở và 1 phòng nghỉ có hỗ trợ y tế và phương tiện thư giãn cho nhân viên.
|
Quy trình đào tạo chuyên nghiệp
Về mặt nhân sự, ngoài 300 nhân viên tư vấn, tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của Samsung còn bao gồm các đội kỹ thuật và quản lý chung cùng hoạt động. Đây là cách giúp họ có thể phối hợp và hỗ trợ khách hàng giải quyết dứt điểm vấn đề từ xa thay vì chỉ tiếp nhận ý kiến theo cách thông thường. Mỗi năm, Samsung tổ chức hai đợt tập huấn dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng trên khắp cả nước nhằm hướng dẫn quy trình, kinh nghiệm thực tế, kỹ năng mềm... Các nội dung huấn luyện đều được triển khai theo từng tình huống thực tế trong quá trình xử lý yêu cầu từ khách hàng và sẽ có kiểm tra, cấp chứng chỉ vào cuối đợt.
|
Hỗ trợ tận tình, đa dạng đối tượng hưởng lợi
Đối với khách hàng, ngoài việc giải quyết thỏa đáng các vấn đề của họ, tổng đài và trung tâm chăm sóc khách hàng còn đề cao yếu tố thời gian xử lý và luôn đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho vấn đề này. Nếu cần phải sửa chữa tại nhà, các tổng đài viên được yêu cầu phải báo thời gian cho khách trước khi đến, “đoán bệnh” thiết bị trước tại văn phòng, mang theo dụng cụ và linh kiện để đảm bảo có thể sửa chữa xong ngay trong ngày. Riêng với điện thoại thì chỉ tiêu đặt ra luôn là “Sửa chữa trong 1 giờ”. Nếu không thể hoàn thành trong thời gian này, nhân viên phải cung cấp một máy khác cho khách dùng tạm trong thời gian chờ sửa.
|
Với quy mô và chức năng ngày một đa dạng, tổng đài 24/7 được Samsung kỳ vọng sẽ giúp hoàn thiện “hệ sinh thái” chăm sóc khách hàng và san sẻ trách nhiệm với các trung tâm bảo hành trên cả nước.
Bình luận (0)