Bắt nhóm chế tạo bom xăng và nhiều hung khí

05/12/2015 22:00 GMT+7

Cảnh sát kịp thời khống chế hai đối tượng, kiểm tra phòng của nhóm này thuê và phát hiện 5 chai 'bom xăng' tự tạo, một bình đựng xăng còn hơn 2 lít, 2 thanh kiếm Nhật, một gậy 3 khúc và nhiều bình gas mini...

Cảnh sát kịp thời khống chế hai đối tượng, kiểm tra phòng của nhóm này thuê và phát hiện 5 chai 'bom xăng' tự tạo, một bình đựng xăng còn hơn 2 lít, 2 thanh kiếm Nhật, một gậy 3 khúc và nhiều bình gas mini...

Bom xăng và hung khí của các đối tượng chuẩn bị cho cuộc giao chiến - Ảnh: Tuy PhongBom xăng và hung khí của các đối tượng chuẩn bị cho cuộc giao chiến - Ảnh: Tuy Phong
Ngày 4.12, phát hiện tại khách sạn T.P có nhiều đối tượng có biểu hiện nghi vấn, Công an P.5, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) tiến hành kiểm tra hành chính thì nhóm người này bỏ chạy. 
Các trinh sát đã kịp thời khống chế, bắt giữ Trần Xuân Bảo (28 tuổi) và Hoàng Phi Long (23 tuổi, tài xế taxi), cả hai cùng ngụ P.4, TP.Mỹ Tho. Kiểm tra phòng mà nhóm này thuê, công an thu giữ 5 chai “bom xăng” tự tạo, một bình đựng xăng còn hơn 2 lít, 2 thanh kiếm Nhật, một gậy 3 khúc và nhiều bình gas mini...
Qua kiểm tra, cả 2 đối tượng Bảo và Long đều dương tính với chất ma túy. Riêng Bảo có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và gây rối trật tự công cộng. Công an TP.Mỹ Tho quyết định tạm giữ Bảo và Long để điều tra, làm rõ mục đích tàng trữ hung khí và chế tạo “bom xăng”. Trước đó, đêm 3.12 tại TP.Mỹ Tho đã xảy ra một vụ ném bom xăng nhưng chưa nổ.
Trước đó, hồi tháng 3.2015, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã huy động gần 15 cảnh sát hình sự và hàng chục công an phường, dân quân, dân phòng để trấn áp một băng nhóm chuẩn bị thanh toán một băng nhóm khác.
Địa điểm “tập kết” của các đối tượng là khu đất trống thuộc lô D10 (khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An). Khi lực lượng công an ập tới, các đối tượng đã bỏ chạy tán loạn. Các chiến sĩ cảnh sát khống chế tại chỗ 6 người.

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 19 chai thủy tinh, trong đó có 8 chai được chế xăng và bịt nút kín, 5 mã tấu tự chế, 4 lưỡi cưa, 1 cây sắt đầu nhọn (giống như giáo) và gần 40 cục đá xanh.

Các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn với nhóm của một người tên Tú tại huyện Tân Uyên nên Tâm, Đen, Vũ (chưa rõ lai lịch) và Hà Văn Đôi đã tập hợp hàng chục đàn em để trả thù. Trong lúc các đối tượng đang chuẩn bị "đồ chơi" và chưa kịp ra tay thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.