Bắt thanh niên 18 lần trấn cướp điện thoại của học sinh

07/12/2015 18:30 GMT+7

Chiều ngày 7.12, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã dẫn Nguyễn Mạnh Chiến (20 tuổi, ngụ P. 9, Đà Lạt), tới các địa điểm để dựng lại hiện trường của 18 vụ cướp điện thoại của học sinh trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Chiều ngày 7.12, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã dẫn Nguyễn Mạnh Chiến (20 tuổi, ngụ P. 9, Đà Lạt), tới các địa điểm để dựng lại hiện trường của 18 vụ cướp điện thoại của học sinh trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Nguyễn Mạnh ChiếnNguyễn Mạnh Chiến
Theo Công an TP. Đà Lạt, khoảng 5 giờ sáng ngày 6.12, khi em Trương Quang Trường (13 tuổi, học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Du Đà Lạt ngụ P.8) đang đi bộ tập thể dục trước cổng Trường ĐH Đà Lạt thì bị Chiến điều khiển xe gắn máy BKS 51S5-9025 bất ngờ áp sát và quát mắng.
Chiến dựng chuyện vu khống cho Trường đánh em của mình. Chiến dọa nạt, uy hiếp em Trường, yêu cầu Trường phải giao điện thoại cho y nếu không sẽ bị đánh chết. Hoảng sợ, em Trường đưa một điện thoại hiệu Nokia cho Chiến.
Tiếp đó, biết em Võ Nguyên Khoa (13 tuổi, ngụ đường An Dương Vương, phường 2, Đà Lạt), và 2 người bạn cùng lớp tên Nghĩa và Vinh đang chờ em Trường đến cây xăng Tỉnh Đội (đường Thông Thiên Học, P.2) cùng đi thể dục, nên Chiến lái xe tới gặp 3 học sinh này.
Chiến vu khống cho các em Khoa, Vinh và Nghĩa đánh Trương Quang Trường và yêu cầu cả 3 em phải lên xe đi gặp Trường. Chiến chở 3 học sinh này vào một con hẻm trên đường Bùi Thị Xuân rồi uy hiếp, đe dọa, buộc cả 3 em phải đưa 3 chiếc điện thoại cho y.
Nhận được trình báo từ người nhà nạn nhân, Công an TP. Đà Lạt đã nhanh chóng vào cuộc. Ngay trong ngày 6.12, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Chiến.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Chiến khai nhận, với thủ đoạn tương tự y đã thực hiện 18 vụ chiếm đoạt tài sản của học sinh trên địa bàn TP. Đà Lạt tại các con đường Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Bùi Thị Xuân, khu vực trường Lam Sơn…
Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án, những học sinh nào từng là nạn nhân của Chiến sớm liên lạc với với Công an TP. Đà Lạt để được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.