Bầu show nhục mạ Lưu chí Vỹ có thể bị phạt tù

30/05/2017 09:46 GMT+7

Cựu thành viên nhóm nhạc AXN chia sẻ rõ hơn về việc bị khán giả hành hung, thóa mạ bởi bầu show tại Bình Dương.

Trong cuộc trò chuyện cùng Thanh Niên, ca sĩ Lưu Chí Vỹ đã có những chia sẻ cụ thể các tình tiết của đêm diễn ồn ào ngày 25.5. Anh xác nhận mình cũng không phải người trực tiếp nhận show và thỏa thuận cát-sê với bầu show trên, mọi thỏa thuận đều thông qua một người bạn tên H. Suốt cả ba show gồm hai show bị hủy do mưa trước đó và show bị hành hung như mọi người đã biết, anh không hề nhận một đồng thù lao nào, không giống như người bầu show Bình Dương nói.
Mới đây, trên mạng xuất hiện đoạn clip ghi lại tại Bình Dương hôm đó, cho thấy có người dàn xếp vụ làm nhục Lưu Chí Vỹ trước khi anh đến diễn, thậm chí còn dặn khán giả: "Cứ y bài vậy mà làm nha khán giả".
Khi xem clip, giọng ca Tại em mà tôi như thế cảm thấy đau lòng, muốn rơi nước mắt cho cuộc đời người nghệ sĩ khi nghe những lời nói đe dọa đánh đập, thóa mạ đó. Anh cũng cho biết sau khi sự việc lan truyền một cách chóng mặt trên báo chí và mạng xã hội, nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ, các bầu show khác đã điện thoại động viên, an ủi anh vượt qua cú sốc tinh thần.
Trước những tấm chân tình của bạn bè và các bình luận thiện chí của fan trên trang fanpage, Lưu Chí Vỹ đã dần lấy lại được tinh thần. Ca sĩ sinh năm 1983 gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người và cho biết anh cảm thông trước hành động mất bình tĩnh của bầu show cũng như những người đã có hành động hành hung mình. Anh gửi lời chúc người bầu show đã chửi bới mình sau sự việc có thể tiếp tục công việc và mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn.
Lưu Chí Vỹ bị ném ghế khi đứng trên sân khấu hôm 25.5
Dưới góc nhìn luật pháp, luật sư Lê Trung Phát - Giám đốc TNHH Luật sư riêng (TP.HCM) nhận định mối quan hệ của bầu show và ca sĩ là thuộc về hợp đồng dân sự. Cụ thể là về dịch vụ, nếu bầu show thuê ca sĩ và hai bên có thể tự thương lượng với nhau về các điều khoản trong hợp đồng đã được xác lập. Trường hợp đôi bên có những mâu thuẫn thì có thể tự dựa vào các điều khoản trong hợp đồng đó để giải quyết. Nếu sự việc khó khăn đến mức cả hai bên đều không thể tìm được tiếng nói chung thì có thể nhờ cơ quan chức năng can thiệp để giải quyết tranh chấp. Nhưng nếu như người bầu show tại Bình Dương tự giải quyết vấn đề bằng cách hành xử kích động khán giả hoặc dùng lời lẽ thóa mạ, làm nhục danh dự của ca sĩ thì câu chuyện đã có tính hình sự và bầu show có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu ca sĩ Lưu Chí Vỹ khởi kiện.
“Theo quy định tại điều 121 của Bộ luật Hình sự năm 1999 là tội về làm nhục người khác, tội này quy định rõ nếu như công dân nào đó bị xúc phạm một cách nghiêm trọng ảnh hưởng uy tín, danh dự thì họ có quyền gửi đơn đến cơ quan công an xem xét và đánh giá về mức độ của vụ việc. Sau đó nếu có đủ yếu tố cấu thành tội hình sự thì cơ quan công an sẽ chuyển hồ sơ lên khởi tố và chuyển đến tòa án để giải quyết. Để đủ yếu tố cấu thành tội phạm làm nhục gây tổn hại danh dự, nhân phẩm đối với người gây ra tổn hại thì mức độ tổn hại của người bị hại phải tương đối cao. Trong trường hợp thực tế đối tượng bị hại là người nổi tiếng hoặc ca sĩ, nghệ sĩ có sự ảnh hưởng lớn hơn người bình thường vì họ là người của công chúng nên hình ảnh rất quan trọng. Cùng là hành vi phạm tội đó nhưng mức độ gây tổn hại ở đây sẽ cao hơn và khi bị truy cứu trách nhiệm hình sự khung hình phạt có thể là từ 3 tháng đến hai năm tù”, chuyên gia này phân tích.
Tuy nhiên phía ca sĩ Lưu Chí Vỹ cho biết sự việc xảy ra là điều không mong muốn nên anh không muốn truy cứu hay kiện cáo gì. Sau vụ ồn ào nam ca sĩ vẫn đi diễn ở quán bar và các tụ điểm hội chợ, mọi người vẫn dành cho anh sự chào đón nồng nhiệt. Anh nhận sai về mình vì đi trễ và mong mọi người sẽ bao dung hơn cho bầu show ở Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.